ผัก พื้นบ้ านช่ว ยลด น้ำตาลในเ ลื อ ด บำรุงตับอ่อน หากินได้ง่าย

ผัก พื้นบ้ านช่ว ยลด น้ำตาลในเ ลื อ ด บำรุงตับอ่อน หากินได้ง่าย

ถ้าต้องการ ช่วยลด น้ำตาลในเลือດ ด้วยอะไรที่ไม่ใช่ย า ลองมองหาผักพื้นบ้านช่วยลดน้ำตาลในเลือດดูไหมคะ เพราะผักลดน้ำต าลในเลือດมี อยู่หล ายชนิดเลยที เดียว แถมบางชนิดยัง เป็นผักที่เรากินกันบ่อย อีกด้วย ดั งนั้uเมื่อรู้ว่าผักลดน้ำตาลในเลือດมีอะไรบ้าง เราจะได้กินผักชนิดนั้น บ่อยขึ้นไง

ส่วนผสมสมุนไพร

-ราก ใบเ ตย

-ใบ ม ะยม

วิธีทำ

1.ใช้ใบมะยมสด และรากเตยสดหรือแห้งก็ได้ ต้มรวมกัน แล้วใช้น้ำมาดื่มกิน

2.ถ้าไม่มีรากเตย ก็ใช้ใบมะยมอย่างเดียว (ใส่มะตูมแห้งแบบเป็นแผ่นเพิ่มได้)

3.เมื่อกินใบมะยมระยะแรก จะกระตุ้นตับอ่อนให้ผลิตน้ำตาลมากกว่าเดิมแต่ไม่เพลียไม่เหนื่อย

4.ต่อไปเมื่อ ตับ อ่อนแ ข็งแรงแล้ว ตับอ่อนจะ ทำง านขอ งมันเองได้เต็มที่ โดยไม่ต้องพึ่งพาอินซูลินจากภายนอก แล้วตับอ่อนจะคุมน้ำตาลด้วยตัวของมันเอง และใบมะยมจะกระตุ้นน้ำตาลให้ขึ้นไปเลี้ยงสมอง

ถ้าต้ มใบ มะยม กินน้ำควรกินให้หมดภา ยในวันนั้น ก็จะได้ โอสถสาร ต้มใบมะยมรวมกับรากใบเตยจะได้รากเตยมาช่วยฟื้นฟูตับอ่อนให้แข็งแรง

คนที่ เป็น เบา หวานแต่อย า กกินของหวาน ก็กินใบมะยมสด สัก 2-3 ก้าน (ก้านไม่ต้องกิน) ลงไปรองท้องก่อน เคี้ยวไม่ไหว ก็ปั่นกิ นได้แล้ว จึงกินของหวาน กากใย ของใบมะยมจะช่วยดูดซับน้ำตาล

 ไม่ให้ดูดซึมเข้ากระแสเลือດ และเมื่อกินของหวานแล้วก็กินน้ำสำรองตาม เพื่ออมกากใยไว้รอการขับถ่าย (ใบมะยมใช้กินสด จิ้มน้ำพริกได้, แกงเรียงใส่ใบมะยมได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

14 + = 16

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า