เยีย วย าเกษตรกร ธกส เตรียมโอนเงิน 3 แสนราย 

เยีย วย าเกษตรกร ธกส เตรียมโอนเงิน 3 แสนราย 

โครงการช่วยเหลือเงินเยีย วย าเกษตรกรที่ได้รับผลกระท บโ ค วิ ดที่ผ่านการตรวจสอบสิทธิ์เยี ยวย าเกษตรกร รับเงินเยี ยวย า 5,000 บาทเป็นเวลา 3 เดือน

ขณะนี้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์โดยธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรหรือธ.ก.ส. ได้ดำเนินการโอนเงินให้เกษตรกรอย่างต่อเนื่อง

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2563 ธ.ก.ส. ได้โอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรกลุ่มที่1 – 2 แล้ว 7,103,721 รายรวมเป็นเงิน 35,518 ล้านบาท

ขณะที่เกษตรกรกลุ่มที่ 3 หรือเกษตรกรกลุ่มผู้ที่ยังอยู่ระหว่างการขึ้นทะเบียนจะได้รับเงินครั้งเดียว 15,000 บาทภา ยใ นวันที่15 สิงหาคม 2563

สำหรับกลุ่มเกษตรกรที่มีปัญหาเรื่องเลขบัญชีธนาคาร หรือไ ม่ได้แจ้งหมายเลขธนาคารมาเพื่อรับเงินเ ยียวย าเกษตรกรในสัปดาห์ที่แล้วจำนวน 356,080 รายจากการที่ธ.ก.ส. ทุกสาขาและหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรฯส่วนภูมิภาคทั่วประเทศเร่งประชาสัมพันธ์และไปหาเกษตรกรถึงบ้านทำให้ได้บัญชีธนาคารมาแล้วคงเหลืออยู่ระหว่างติดตาม 62,714 ราย

ทั้งนี้หลังจากตรวจสอบสิทธิ์เยี ยวย าเกษตรกรพบว่า หมายเลขบัญชีของเกษตรกรรับเงินเยียวยา 5,000 ที่ได้เพิ่มมา 293,366 ราย ส่วนใหญ่เป็นบัญชีต่างธนาคาร ซึ่งธ.ก.ส.จะส่งชื่อและหมายเลขบัญชีให้ธนาคารนั้นๆ ตรวจสอบความถูกต้องจากนั้นธ.ก.ส.จะโอนให้วันที่ 8 มิถุนายน2563 ต่อไป

เกษตรกร สามารถติดตามผลอุทธรณ์เงินเยีย วย าเกษตรกรได้ที่ w w w . m oa c . g o . t h และ w w w . อุ ทธ ร ณ์ เ งินเยีย วย าเกษตรกร.c o m 

ทั้งนี้ การแจ้งอุทธรณ์หากเรื่องใดหน่วยงานในส่วนภูมิภาคพิจารณาและสรุปผลได้จะดำเนินการทันที แต่หากนอกเหนืออำนาจ ต้องเร่ งส่งมายังคณะกร รมการฯระดับกระทรวงโดยปลัดกระทรวงเกษตรฯจะประชุมคณะก รรมการครั้งแรกวันที่8 มิถุนายน 2563 ด้วยเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม นอกจากเว็บไซต์ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แล้ว เกษตรกรสามารถตรวจสอบสิทธิ์ รับเงินเยี ยวย าเกษตรกร จาก ธ.ก.ส. และอุทธรณ์เพิ่มอีกช่องทางหนึ่งก็คือ แอปพลิเคชั่น เกษตรดิจิทัล หรือ Digtial Farmer ซึ่งมีรองรับทั้งระบบ IOS และระบบ Android

โดยสามารถทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

1 ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน เกษตรดิจิทัล

2 คลิกคำว่า ตรวจสอบสิทธิ์รับเงินเ ยียวย าเกษตรกร

3 กรอกข้อมูลหมายเลขบั ตรประช าช น 13 หลัก จากนั้นกดคำว่า ตรวจสิทธิ์

4 จากนั้นหน้าจอจะแสดง ผลการตรวจสอบ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

4 × 7 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า