แจงแล้ว ชดเชยสงกรานต์ หยุดแยก 3 วัน 

แจงแล้ว ชดเชยสงกรานต์ หยุดแยก 3 วัน 

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการพิจารณากฎหมายรองรับหากยกเลิกพ.ร.ก.ฉุ กเฉิ นว่า ยังไ ม่มีความคืบหน้า แต่ได้ดูไว้คร่าวๆ แล้ว รอให้ชัดเจนก่อนจะแจ้งให้ทราบ ขณะนี้อยู่ระหว่างการประเมินการผ่อนคลายระยะที่ 3 และระยะที่ 4 อย่ าเพิ่งไปพูดถึงคำว่าแทน เพราะตอนนี้ยังไ ม่เลิกใช้พ.ร.ก.ฉุ กเฉิ น เจอเห ตุการณ์คนแออัดที่บางแสน ยังทำเอ าสะอึก

เมื่อถามถึงการพิจารณาวันหยุด แทนวันสงกรานต์ จะเข้าสู่ที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่ในสัปดาห์หน้าหรือไ ม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไ ม่รู้ว่าข่าวนี้มาจากไหน ใครเป็นคนปล่อยคนแรก อาจจะเป็นโฆษกพูดเมื่อมีคนถาม ลักษณะเลยเหมือนกลอนพาไป เนื่องจากเดือนหน้ามีวันหยุดติดต่อกัน 4 วันต่อเนื่อง


ยืนยันเรื่องนี้ไ ม่เคยพูดกันเลย เหมือนที่นายกฯ ได้บอกไปแล้ว และในระดับคณะกร รมการเฉพาะกิจพิจารณาการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยั บยั้ งการแพ ร่ระบา ดของ C o v i d ก็ไ ม่ได้พูดคุยกัน เอ าแค่วันหยุดติดต่อกัน 4 วัน คือวันอาสาฬหบูชา และเข้าพรรษา วันที่ 4-7 ก.ค. ก็เอ าให้อยู่รอดปลอดภั ยก่อน

 

วันหยุดชดเชยวันสงกรานต์ เรายังไ ม่ได้คิด และไ ม่จำเป็นต้องหยุดต่อเนื่องกัน อาจจะให้หยุดแบบผ่อนส่งก็ได้ ความจริงวันหยุดสงกรานต์ มีเพียงแค่ 3 วัน คือวันที่ 13-15 เม.ย. ไ ม่ใช่ 5 วัน เพราะ ตัดวันเสาร์-อาทิตย์ ที่เป็นวันหยุดอยู่แล้วออกไป ดังนั้น เมื่อเหลือ 3 วันก็ไ ม่ยากในการชดเชย อาจจะหยุดทิ้งช่วงกันให้ได้ครบ 3 วันก็ได้ เช่น สัปดาห์ละ 1 วัน

ที่มา khaosod

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

÷ 5 = 1

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า