ยังมีหวัง เราไ ม่ทิ้งกัน เตรียมช่วยเหลือ 1.7 ล้านคน

เราไ ม่ทิ้งกัน เตรียมพิจารณาช่วยเหลือ 1.7 ล้านคน ที่ลงทะเบียนไ ม่สำเร็จ

กระทรวงการคลัง เตรียมนัดประชุมคณะกร รมการเยี ยวย าฯ อีกครั้ง เพื่อหารือถึงวิธีการช่วยเหลือกลุ่มผู้ลงทะเบียนรับเงินเยี ยวย า “เราไ ม่ทิ้งกัน” ที่ลงทะเบียนไ ม่สำเร็จ จำนวน 1.7 ล้านราย

จากกรณี รัฐบาลเปิดมาตรการเยีย วย าลู กจ้างชั่ วคราว อาชีพอิสระ นอกระบบประกันสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากเชื้ อโ ค วิ ด จะได้รับเงินสนับสนุนรายละ 5,000 บาทต่อเดือน โดยต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ เราไ ม่ทิ้งกันเท่านั้น ซึ่งล่าสุดได้ปิดการลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ไปแล้ว แต่ยังเปิดเว็บให้ตรวจสอบสถานะ, ยกเลิกการลงทะเบียน, เปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงิน และยื่นข้อมูลเพิ่มเติมได้

ล่าสุด นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 4 มิ.ย. 2563 นัดประชุมคณะกร รมการเยี ยวย า 5,000 บาท ที่มี นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลังเป็นประธาน ในส่วนของกระทรวงการคลัง จะเสนอตัวเลขการช่วยเหลือกลุ่มลงทะเบียนเราไ ม่ทิ้งกันไม่สำเร็จ 1.7 ล้านคน ว่ามีตัวเลขที่ผ่านการคั ดก รองเท่าไร ถ้าผ่านเก ณฑ์จะจ่ายเยี ยวย า 5,000 บาท ให้ 3 เดือน เท่ากับกลุ่มอาชีพอิสระ

นอกจากนี้ จะเสนอแนวทางการเยี ยวยา กลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการที่ยังไ ม่ได้รับการช่วยเหลือเ ยียวย าในมาตรการอื่น 2.4 ล้านคน ว่าจะช่วยอย่างไร ซึ่งในการช่วยเหลือทั้ง 2 กลุ่มนั้น ต้องไ ม่ซ้ำซ้อนกันกับการช่วยเหลือและเยีย วย าในกลุ่มเกษตร ประกันสังคม และต้องไ ม่เป็นข้าราชการ

อย่างไรก็ตาม ในวันพฤหัสบดีที่ 4 มิ.ย. 2563 ทางกระทรวงการคลัง จะทำสรุปข้อมูลรายละเอี ยดโครงการเราไ ม่ทิ้งกัน เพื่อชี้แจงต่อสื่อมวลชนอีกครั้งหนึ่งด้วย หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ที่มา ไ ท ยรั ฐ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

15 + = 20

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า