เหลือเวลาแค่ 2 วัน ใครยังไ ม่ได้รับเงิน รีบด่ วน

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. รายงานความคืบหน้าการจ่ายเงินโครงการช่วยเหลือเยี ยวย าเกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบจากการแ พร่ระบา ดของโ ค วิ ด รายละ 5,000 บาทต่อเดือน เป็นเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม -กรกฎาคม 2563 ล่าสุด ได้จ่ายเงินไปแล้วประมาณ 7 ล้านราย วงเงินรวม 35,518 ล้านบาท

ส่วนเกษตรกรที่เหลืออีก 5.8 แสนราย ยังโอนเงินให้ไ ม่ได้ แบ่งเป็น 3.56 แสนราย ส่วนใหญ่ไ ม่ได้แจ้งเลขบัญชีหรือแจ้งเลขบัญชีไ ม่ถูกต้อง และอีก 1.32 แสนราย ได้ส่งรายชื่อกลับให้กระทรวงเกษตรกร ตรวจสอบอีกครั้ง หลังพบว่าเ สียชีวิต หรือมีรายชื่อไ ม่ตรงกับฐานข้อมูลกระทรวงมหาดไทย และที่เหลือ เป็นข้าราชการซึ่งไ ม่เข้าข่ายรับเงินเยีย วย า

ก่อนหน้านี้ ธ.ก.ส. ได้รับรายชื่อเกษตรกรอีก 825,000 คน จากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งอยู่ในกลุ่มขึ้นทะเบียนและปรับปรุงทะเบียน ระหว่างวันที่ 1-15 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ทำให้ ธ.ก.ส. ไ ม่สามารถโอนเงินช่วยเหลือได้ทันวันที่ 31 พฤษภาคมนี้ จึงเร่งดำเนินการให้เสร็จสิ้นภา ย ใ นวันที่ 2 มิถุนายน โดยจะได้รับเงินโอนทีเดียว 2 รอบ รวม 10,000 บาท

นอกจากนี้ กระทรวงเกษตรฯ ทุกพื้นที่ จะประชาสัมพันธ์ให้เกษตรกรที่ถูกตั ดสิทธิ์หรือไ ม่ได้รับเงินเยี ยวย า ไ ม่ว่าจากสาเห ตุใด ให้มาอุทธรณ์ที่หน่วยงานรับขึ้นทะเบียนทุกแห่ง หรือผ่าน w w w . m o a c . g o . t h ภา ยใน วันที่ 5 มิถุนายนนี้

นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตร บอกว่า คณะกร รมการพิจารณาอุทธรณ์สิทธิ์ จะเร่งช่วยเหลือเกษตรกรที่อุทธรณ์ทุกราย หากคุณสมบัติครบตามมติ ครม.ได้รับเงินเยีย วย าทุกราย

ส่วนกรณีที่ ธ.ก.ส. แจ้งว่า เกษตรกรส่วนหนึ่งไ ม่ได้แจ้งหมายเลขบัญชีธนาคาร ได้มอบหมายให้สำนักงานเกษตรอำเภอทั่วประเทศ ส่งเจ้าหน้าที่ติดต่อเกษตรกรถึงบ้าน เพื่อขอข้อมูลที่ถูกต้องครบถ้วน มาแจ้งต่อ ธ.ก.ส. เพื่อโอนเงิน

สำหรับรายชื่อที่ ธ.ก.ส.ตรวจสอบกับกระทรวงมหาดไทยแล้วพบว่าเ สียชีวิตและอยู่ในสถานะถูกจำหน่าย 1.32 แสนราย อยู่ระหว่างรอ ธ.ก.ส. ส่งรายชื่อกลับ จากนั้นจะส่งให้หน่วยงานที่รับขึ้นทะเบียนไปตรวจสอบ และย้ำด้วยว่า เงินเยี ยวย า จะจ่ายให้เกษตรกรที่สามารถยืนยันตัวตนได้เท่านั้น

ที่มา mgronline

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

− 7 = 1

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า