หลายคนสถานะเปลี่ยน แต่ทำไมยังไ ม่ได้เงิน

8 แสนรายสุดท้าย หลายคนสถานะเปลี่ยน แต่ไ ม่ได้เงิน

ตรวจสอบ “เงินเยี ยวย าเกษตรกร” เ ช็ควันนี้โอนเงิน 10,000 บาท หลายคนสถานะเปลี่ยน แต่เงินไ ม่เข้า กระทรวงเกษตรฯ แนะรีบยื่นอุทธรณ์ก่อนเสี ยสิทธิ์

ความคืบหน้าโครงการช่วยเหลือเงินเยี ยวย าเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบโ ควิ ดรายละ 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ขณะนี้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. ได้ดำเนินการโอนเงินอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดมีผู้ได้รับเงินแล้ว 7.6 ล้านราย โดยเกษตรกรที่ได้รับสิทธิ์นั้นจะไ ม่ซ้ำซ้อนกับมาตรการ เราไ ม่ทิ้งกัน และมาตรการช่วยเหลืออื่นๆ ของภาครัฐ

วันนี้ (วันที่ 1 มิถุนายน 2563) ธ.ก.ส. ระบุว่า เกษตรกรกลุ่มที่ 2 ประมาณ 825,000 คน จะได้รับเงินโอนทีเดียว 2 เดือน รวมกันเป็น 10,000 บาท ภ ายใ นวันนี้ และ 2 มิถุนายน นี้ โดยตั้งแต่เมื่อเช้าได้มีผู้คนเข้าไปตรวจสอบสถานะการโอนเงินเยีย วย าเกษตรกรของตนเองเป็นจำนวนมาก แล้วพบข้อความว่า “ท่านได้รับสิทธิ์ ตามโครงการฯ กรุณาแจ้งช่องทางรับโอนเงิน กดปุ่ม ระบุช่องทางการรับเงิน” เป็นสีแดง

หลังจากกรอกรายละเอีย ดบัญชีธนาคารทั้ง ชื่อธนาคาร และหมายเลขบัญชี หรือหมายเลขพร้อมเพย์ในระบบเรียบร้อย ก็จะมีข้อความสีเขียว ระบุว่า “ธ.ก.ส.ได้รับข้อมูลการเปลี่ยนแปลงบัญชีของท่านเรียบร้อยแล้ว” พร้อมรายละเอีย ดข้อมูลของผู้ลงทะเบียนรับเงินเยี ยวย าเกษตรกร

ถึงอย่างนั้น ก็ยังมีผู้ลงทะเบียนอีกหลายคนที่เข้าไปดำเนินการ ระบุช่องทางการรับเงิน ที่เว็บไซต์ เยี ยวย าเกษตรกร ไ ม่ได้ ไ ม่ว่าจะเข้าตรวจสอบผลการโอนเงิน หรือ แจ้งช่องทางการโอนเงิน ทำให้หลายคนเกิดความกังวลใ จเกี่ยวกับการดำเนินการของระบบว่าเกิดอะไรขึ้น อีกทั้งยังกลั วว่าตนเองจะเสี ยสิทธิ์ ซึ่งเมื่อสอบถามไปทาง ธ.ก.ส.ก็ได้รับคำชี้แจงว่าระบบล่ ม อยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไข และจะกลับมาเปิดให้บริการได้ตามปกติในช่วงบ่าย

นอกจากนั้นยังมีบางคนที่ขึ้นสถานะการโอนเงินว่า “ท่านได้รับสิทธิ์ โอนเงินไ ม่สำเร็จ เนื่องจากไ ม่พบเลขที่บัญชี โปรดติดต่อธนาคารเจ้าของบัญชี” หรือ แจ้งเตือน “เนื่องจากบัญชีเดิมของท่าน ไ ม่สามารถทำธุรกร รมได้ กรุณาเปลี่ยนแปลงข้อมูลบัญชี”

อย่างไรก็ตาม ทางกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ระบุเอ าไว้อย่างชัดเจนว่า หากเกษตรกรผู้ลงทะเบียนรับเงินเยี ยวย าเกษตรกรติดขัดเรื่องการรับเงินเยี ยวย า หรือ ไ ม่เห็นด้วยกับการคั ดกร องของระบบ ขอให้รีบอุทธรณ์ไปยัง สำนักงานเกษตรอำเภอจังหวัดนั้นๆ ตั้งแต่วันที่ 1-5 มิถุนายน 2563 ก่อนจะหมดสิทธิ์ได้รับเงิน 5,000 สามารถติดต่อได้ไ ม่เว้นวันหยุด เสาร์-อาทิตย์

ส่วนกรณีรายชื่อเกษตรกรผู้เสี ยชีวิตและผ่านสิทธิแล้วกว่า 109,000 คน ซึ่ง ธ.ก.ส.ได้นำส่งรายชื่อให้กระทรวงเกษตรฯ กลับไปพิจารณาใหม่นั้น ขณะนี้ยังไ ม่มีการส่งรายชื่อกลับมาให้ ธ.ก.ส.

สำหรับเกษตรกรที่ผ่านเกณฑ์แล้วพบว่าไ ม่สามารถโอนเงินได้ เนื่องจากไ ม่พบบัญชีนั้น เหลืออยู่ 256,000 ราย จากก่อนหน้ามีอยู่ 400,000 ราย ขอให้ติดต่อเพื่อแจ้งเลขบัญชีเงินกับเจ้าหน้าที่ ธ.ก.ส. เพื่อรับเงินช่วยเหลือ

ที่มา bangkokbiznews

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

84 − 83 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า