ศบค ตอบแล้ว กำหนดวันหยุดชดเชยวันสงกรานต์ 

ศบค ตอบแล้ว กำหนดวันหยุดชดเชยวันสงกรานต์ 

วันนี้ (1มิ.ย.63) เมื่อเวลา 11.30น. นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแ พร่ระบา ดของโควิด หรือ ศบค. กล่าวถึงวันหยุดวันสงกรานต์ ซึ่งอาจจะมีการชดเชยให้ในช่วงเดือน ก.ค. ถ้าหากประเมินสถานการณ์การระบ าดในปัจจุบันเหมาะสมหรือไ ม่ที่จะเดินทางท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนาว่า

ช่วงเวลาในอนาคตถูกกำหนดโดยปัจจุบัน ก.ค.จะเกิดขึ้นว่า มีหรือไ ม่มี พ.ร.ก.ฉุ กเฉิ น ก็ขึ้นอยู่กับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในการผ่อนคลายระยะ 3 และ 4

หากสามารถผ่านเห ตุการณ์ระบ าดไปได้อย่างดี เหมือนระยะ 1 และ 2 ก็จะเกิดการผ่อนคลายในระยะต่อไป ซึ่งการดูแลสุขอนามัยของตนเอง เป็นสิ่งสำคัญ การใส่หน้ากาก ล้างมือ ยังคงจำเป็น

แต่พบว่า หลายคนเริ่มบอกว่า สุขอนามัยส่วนตัว อย่างหน้ากาก ล้างมือ เริ่มลดลงอย่างชัดเจน ต้องขอร้องทุกคนให้ช่วยกัน ซึ่งพบว่า โร คติดต่อตามฤดูกาลได้เริ่มมาถึงแล้ว อย่างเช่น ไ ข้เลื อดออกในภาคอีสาน

ส่วนเดือน ก.ค. จะมีชดเชยวันหยุดสงกรานต์หรือไ ม่นั้น ก็อาจจะเกิดขึ้น ถ้าเดือน มิ.ย. ผ่านไปได้ด้วยดี โดยเริ่มต้นตั้งแต่นาทีนี้ หากเราสามารถผ่านการผ่อนปรนระยะ 3 ไปได้ วันนี้ เริ่มผ่อนคลายกิจกร รมให้ทำได้แล้ว เริ่มพบความแออัดในสถานที่ต่างๆ ภาพการเริ่มต้นในระยะต่างๆ มีความแออัดเกิดขึ้น

“หากเราพร้อมใ จกันช่วยกันให้ภาพดีๆ เกิดขึ้น ก็จะทำให้ ก.ค.นี้ ไ ม่มี พ.ร.ก.ฉุ กเฉิ น และ ก.ค.นี้ จะได้เห็นวันหยุดชดเชยสงกรานต์ที่เราไ ม่ได้หยุดกัน และ ก.ค.นี้ เราไ ม่มีเชื้ อแล้วในประเทศไทย ถือเป็นความหวัง ความฝัน ที่เราจะได้ทำร่วมกัน ซึ่งต้องเริ่มตั้งแต่นาทีนี้”

ทั้งนี้ ขอนำเรียนว่า ในเดือนก.ค. ตามที่ได้มีข่าวว่าอาจจะมีเรื่องวันหยุดชดเชยวันสงกรานต์ ก็อาจจะเกิดขึ้น ถ้าเดือนมิ.ย. เราผ่านสถานการณ์ไปด้วยดี

ที่มา NATIONTV

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

6 × = 18

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า