เช็ คดูให้ดี ก่อนเสี ยสิทธิ์ กลุ่มที่ต้องได้รับเงิน 4 พันบาท

เราไ ม่ทิ้งกัน สำหรับการเยี ยวย าคนพิก ารในวันที่ 29 พฤษภาคม ทางกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จะมีการโอนเงินให้กับ ผู้พิก ารทุกคนที่มีบัตรประจำตัวคนพิก าร 1,000 บาท จำนวน 2 ล้านคน ซึ่งจะเป็นยอด 1,000 บาท

นอกจากนี้ กลุ่มผู้พิก ารยังจะได้เงินพร้อมกับกลุ่มเป ราะบางอย่าง ผู้สูงอายุ และท า ร กแรกเกิดอีกรอบในเดือนหน้า ซึ่งจะมีการจ่ายเงิน 2,000 บาทในเดือนมิถุนายน รวบยอดสองเดือน (พค.และ มิย.) และจ่าย 1,000 บาท ในเดือนกรกฏาคม เพิ่มจากเดิมที่เคยได้เดือนละ 800 บาท

สรุปว่า ผู้พิก าร จะได้รับเงินเยี ยวย ามากกว่ากลุ่มเปร าะบางกลุ่มอื่นๆ คือ ได้สามครั้ง ครั้งแรก 1,000 บาท ครั้งที่สอง 2,000 บาท และครั้งที่สาม 1,000 บาท รวมเป็น 4,000 บาท โดยไ ม่ต้องมีการลงทะเบียนใดๆ เลย เพราะรัฐมีฐานข้อมูลอยู่แล้ว 

1 กลุ่มเ ด็กแรกเกิด

กลุ่มนี้ได้รับเงินช่วยเหลือจากโครงการ “เงินอุดหนุนเด็ กแรกเกิด” เดือนละ 600 บาท ถ้าหากได้รับเงินเยีย วย ากลุ่มเป ราะบาง ก็จะได้รับเงินรวมกันไปเลย

– เดือนมิถุนายน จะได้ 2,600 บาท

– เดือนกรกฎาคม จะได้ 1,600 บาท

2  กลุ่มผู้สูงอายุ

ปกติจะได้รับเงินช่วยเหลือ “เบี้ ยยังชีพผู้สูงอายุ” 600-1,000 บาทต่อเดือน ขึ้นอยู่กับอายุ หากได้รับเงินเยี ยวย าด้วย ก็จะเพิ่มเป็น ดังนี้

– เดือนมิถุนายน จะได้ 2,600-3,000 บาท

– เดือนกรกฎาคม จะได้ 1,600-2,000 บาท

หากไ ม่ได้มีชื่อในกลุ่มเป ราะบาง แต่เข้าข่า ยเป็นกลุ่มเปร าะบาง ลงทะเบียนกลุ่มเป ราะบางยังไง

ถ้าหากท่านเป็นเด็ กแรกเกิด เป็นผู้สูงอายุ หรือเป็นคนพิก าร แต่ยังไ ม่ได้รับเ บี้ยต่าง ๆ และมีความประสงค์ที่จะรับเงินเยี ยวย ากลุ่มเ ปราะบางด้วย ให้ไปติดต่อทำเรื่องที่สถานที่ดังต่อไปนี้ ขึ้นอยู่กับภูมิลำเนาของท่าน

– อบต.

– เทศบาล

– สำนักงานเขต

หากได้รับเงินเยีย วย าโ ค วิ ด จากโครงการอื่นไปแล้ว เช่น เราไ ม่ทิ้งกัน หรือ เยีย วย าเกษตรกร มีสิทธิ์รับเงินเยี ยวยากลุ่มเปร าะบางหรือไ ม่

เรื่องนี้ยังไ ม่มีคำตอบแน่ชัดจากรัฐบาล ซึ่งทางรัฐบาลกำลังมีการพิจารณาอย่างรอบคอบ และจะขอประกาศอีกครั้งในเร็ว ๆ นี้

ที่มา brighttv

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

59 − = 53

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า