ชัดเจน กลุ่มอาชีพที่หมดสิทธิ์รับเงินเยีย วย าเกษตรกร 5 พันบาท

ชัดเจน อาชีพนี้หมดสิทธิ์รับเงินเยีย วย าเกษตรกร 5 พันบาท

ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) รับทราบเจตนารมณ์ผลการพิจารณาของคณะกร รมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ ครั้งที่ 2/2563 เรื่องโครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการแพ ร่ระบา ดของโร คโ ค วิ ด

กรณีข้าราชการ 5,000 บาท ระยะเวลา 3 เดือนของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อให้เกิดความเข้าใ จที่ถูกต้องและเกิดความชัดเจนในทางปฏิบัติ

ทั้งนี้ การให้ความช่วยเหลือแ ก่เกษตรกรตามกลุ่มเ ป้าหมายของโครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากแพ ร่ระบา ดของโร คโ ควิ ด ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์นั้น มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่มีรายได้หลักมาจากการประกอบอาชีพเกษตรกร และได้รับผลกระทบจากโ ค วิ ด ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีพ

ซึ่งกรณีข้าราชการ (ข้าราชการประจำและลู กจ้าง รวมถึงข้าราชการบำนาญ) ที่ประกอบอาชีพเกษตรกรไ ม่เข้าข่า ยเป็นผู้มีสิทธิรับเงินช่วยเหลือภายใต้มาตรการดังกล่าว เนื่องจากได้รับค่าตอบแทนและสวัสดิการของภาครัฐอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม หากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้จ่ายเงินช่วยเหลือให้กับกลุ่มข้าราชการดังกล่าวแล้ว ขอให้ทางกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ประสานกับกรมบัญชีกลาง พิจารณาดำเนินการหักเงินจากค่าตอบแทนคืนกระทรวงการคลังต่อไป โดย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รายงานว่า ยังไ ม่มีการโอนเงินให้กลุ่มนี้แต่อย่างใด

ที่มา The Bangkok Insight

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

84 − = 74

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า