วิธีขอ สิน เ ชื่ อ กู้เงิน ยังไงให้ ผ่ า นฉ ลุ ย

5 วิธีขอ สิน เ ชื่ อ กู้เงิน ยังไงให้ ผ่ า นฉ ลุ ย

หลายๆคน บ่นเรื่อง “สินเชื่อกู้เงิน” ทำไมกู้ไม่ผ่าน พร้อมคำพูดว่า ไม่ โ ก ง หรอก จะเอาเอกสารทำไมเยอะแยะ ดูอะไรนักหนา เหตุผลง่ายๆ คือ ธนาคารแค่อย ากมั่นใจว่า คนที่มาขอสินเชื่อเงินกู้ เค้ามีมาใช้คืนจริง ไม่ใช่แค่ลมปาก ถ้ามีเอกสารพร้อม ประวัติดี ยังไงทางธนาคาร ก็อนุมัติแน่ ถ้าเราอย า กขอสินเชื่อเงินกู้ให้ผ่าน เราต้องรู้ก่อนว่า การ กู้เงิน ธนาคาร เขาดูอะไรบ้าง

1. ทำประวัติให้ดี ก่อนกู้เงิน

ก่อนที่ทางธนาคาร จะอนุมัติเงินกู้ให้ใคร ธนาคารมักจะใช้บริการ บริษัทมีที่ชื่อว่า เครดิตบูโร เพื่อตรวจประวัติการชำระสินเชื่อของเราว่า ประวัติเราเป็นยังไง จ่ายช้าหรือไม่ หรือไม่จ่ายอะไรหรือไม่ ถ้าชื่อเราขึ้น ในเครดิตบูโรมีการค้างชำระ บอกเลยว่า โอกาสที่ธนาคาร จะอนุมัตินั้น ย ากเหมือนกัน เพราะตอนนี้ มีเคสที่เข้ามาขอเงินกู้เป็นจำนวนมาก ดังนั้น ถ้ามีคน 2 คน คนนึงไม่มีสถานะ ขึ้นในเครดิตบูโร กับอีกคน ที่มีประวัติเสีย ธนาคารก็คงเลือกอนุมัติเงินกู้ ให้กับคนที่มีประวัติสวยๆ ก่อนแน่นอน

2. เดินบัญชีก็เป็นเรื่องสำคัญ

มนุษย์เงินเดือน ไม่น่ามีปัญหา ในข้อนี้เท่าไหร่ เพราะยังไง ก็มีเงินเดือน โอนเข้าทุกเดือน ถ้าจะให้ดี น่าจะมีเงินฝาก วางนอนนิ่งไว้ ภายในบัญชี อารมณ์ประมาณว่า มีเงินนิ่งอยู่แล้ว ประดับในบัญชี ไม่ใช่เงินเข้ามา ก็ออกหมด แบบนี้ ทางธนาคาร ก็ เ สี ยว เหมือนกัน

แต่สำหรับเจ้าของกิจการ การเดินบัญชี เป็นเรื่องสำคัญมาก ที่จะต้องเดินบัญชี ให้สวย มีเงินเข้าสม่ำเสมอทุกเดือน คนที่เดินบัญชีดี มีเงินเข้าตลอด มีโอกาสที่ทางธนาคาร จะอนุมัติเงินกู้สูงขึ้น เพราะทางธนาคาร มองว่ามีลูกหนี้จำนวนมาก พอที่จะนำเงิน ทยอยคืนเงินต้น และ ดอกเบี้ยได้

3. ประเมินความสามารถ ในการผ่อนชำระให้ดี

จากที่เคยกู้ซื้อบ้าน และ ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ทางธนาคาร เจ้าหน้าที่จะแจ้งว่า ส่วนใหญ่จะอนุมัติวงเงิน ให้ไม่เกิน 40% ของรายได้ หมายความว่า เวลาที่เราผ่อนชำระกับธนาคาร เราจะมียอดที่ต้องผ่อนในแต่ละเดือน เงินที่ผ่อนชำระคืน ให้กับทางธนาคาร ต้องไม่เกิน 40% ของรายได้ ที่เราได้ ในแต่ละเดือน

ถ้าเป็นการขอสินเชื่อเงินกู้ เพื่อไปซื้อบ้าน การกู้ทุก 1,000,000 บ. มักต้องผ่อนชำระคืนทางธนาคาร 7,000 บ./เดือน นาน 30 ปี แปลว่า ถ้าเรารายได้ 50,000 บ. วงเงินที่เราสามารถของอนุมัติกับธนาคารได้ จะประมาณ 3,000,000 บ. นั่นเอง

4. ผ่อนสินค้า หรือ เป็นหนี้อื่นๆ ให้น้อยที่สุด

ระบบเครดิตบูโรนั้น ก็จะขึ้นโชว์ทั้งหมดว่า ปัจจุบันเราผ่อนอะไรบ้าง แน่นอนว่า ถ้าเราผ่อนสินค้าอื่นอยู่ ธนาคารก็จะนับรวม 40% ในข้อ 3 ด้วย ดังนั้น ก่อนที่จะไปกู้เงิน ต้องเคลียร์รายการผ่อนให้หมดก่อน เพื่อที่จะได้ไม่กระทบกับวงเงิน ที่อนุมัติ

5. เตรียมเอกสารในการกู้เงินให้พร้อม

ที่มีปัญหามากที่สุด คือ เอกสารไม่สมบูรณ์ ทางที่ดี เราควรเข้าไปสอบถาม กับเจ้าหน้าที่ทางธนาคาร ว่าถ้าต้องการขอเงินกู้ ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง แล้วจดมา เตรียมให้พร้อม เพราะเวลาที่เรายื่นไปแล้ว เอกสารไม่ครบ ก็ยิ่งทำให้ขั้นตอน ในการอนุมัติช้า หรือ อาจถูกปฏิเสธเลยก็ได้ บอกได้เลยว่า เวลาที่ถูกปฏิเสธไปแล้วรอบนึง การขอรอบต่อไป ก็จะยิ่งทำได้ย ากขึ้นด้วย

ทั้งหมดนี้ คือเทคนิค 5 วิธี เหมาะกับคนที่กำลัง เดินเข้าไปธนาคาร เพื่อที่จะขอสินเชื่อกู้เงิน เตรียมเป็นลูกหนี้มือใหม่ (หรือบางคน ก็เคยเป็น จนกลายเป็นมือเก่า) เราควรตรวจสอบ และ สำรวจตัวเองก่อน เราสามารถเช็คลิสต์ ข้อควรระวังก่อน การขอสินเชื่อกู้เงินส่วนบุคคลกันก่อน เพื่อมั่นใจได้ว่า คุณภาพชีวิตเรา จะไม่ต่างไปจากเดิม ก่อนที่จะเป็นหนี้

เครดิตที่มา moneybuffalo

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

− 2 = 1

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า