บทส ว ดบูชา ท้าวเวสสุวรรณ เสริมโชคลาภ ถูกวิ ธี ป้องกันภั ย

บทส ว ดบูชา ท้าวเวสสุวรรณ เสริมโชคลาภ ถูกวิ ธี ป้องกันภั ย

สำหรับใครที่กำลัง๑วงตก หรือโดนสิ่งลี้ลับรบกวน แนะนำให้คุณลองสวด คาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ แล้วปฎิบัติต ามวิธีการสวดคาถาบูชา และแนะนำดีที่เรานำมาฝากกันนี้

เพื่อเสริมโชคลาภ ขจัดอุปสรรค กันคุณไสยและภูติผี แล้วคุณจะสัมผัสได้ถึงการเปลี่ยนแปลงของชีวิตในทางที่ดีขึ้นค่ะ

เราอาจเคยเห็นได้ยินคว ามเชื่ටเ รื่ อ ง ท้าวเวสสุวรรณ ว่ามีอิทธิฤnธิ์ในการขับไล่ภูตผีปีศาจทั้งหล า ย หรืออาจเคยเห็นคุณย่าคุณย ายนำรูป ท้าวเวสสุวรรณ มา

แขวนไว้เหนือเปลเ ด็ กอ่อน แถมบ้างก็ว่า ท้าวเวสสุวรรณ เป็นเทพแห่งความร่ำร ว ย จนอ ดสงสัยไม่ได้ว่า จริง แล้ว ท้าวเวสสุวรรณ คือใคร วันนี้กระปุกจะพาเพื่อน ไปหาคำตอบกัน

ท้าวเวสสุวรรณ ท้าวเวสสุวัน หรือในภาษาพราหมณ์เรียกว่า ท้าวกุเวร ถ้าในพระพุทธศาสนาจะเรียก ท้าวไพสพ เป็นอธิบดีแห่งอสูร หรือเจ้าแห่งภูตผีปีศาจทั้งหล า ย โดย ท้าวเวสสุวรรณ เป็นหนึ่งในท้าวจตุโลกบาลทั้งสี่ ผู้คุ้มครองดูแลโลกมนุษย์ สถิตอยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา ประทับทางทิศเหนือมีอสูร รากษส และภูตผีปีศาจเป็นบริวาร

ว่ากันว่าอาณาเขตที่ ท้าวเวสสุวรรณ ปกครองนั้นใหญ่มหาศาลมาก และ ท้าวเวสสุวรรณ ยังเป็นหัวหน้าของท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 อันประกอบไปด้วย พระอินทร์ ท้าวธตรฐ ปกครองโลกด้านทิศตะวันออ ก พระยม ท้าววิรุฬหก ปกครองโลกด้านทิศใต้ และ พระวรุณ ท้าววิรูปักษ์ ปกครองโลกด้านทิศตะวันตก

และเพราะ ท้าวเวสสุวรรณ เป็นเจ้าแห่งอสูร คนโบราณจึงมักทำรูป ท้าวเวสสุวรรณ แขวนไว้เหนือเปลเด็กอ่อน เพราะเชื่อว่าจะช่วยป้องกันภูตผีปีศาจไม่ให้มาร

บกวนเ ด็ กเล็กได้ และนิยมทำผ้ายันต์รูป ท้าวเวสสุวรรณ รวมทั้งจำหลักรูป ท้าวเวสสุวรรณ ไว้ที่มีดหมอของสัปเหร่อ เพื่อ กำราบวิญญาณ และยังมีผู้พกพารูป ท้าวเวสสุวรรณ หรือทำเป็นเครื่องรางของขลัง ป้องกันภั ยจากวิญญาณอีกด้วย

ถ้าหากจะพูดถึง เจ้า หรือ นายแห่งภูตผีปีศาจทั้งหล า ยแล้ว เรามักจะเอ่ยนาม ท้าวเวสสุวัณ หรือที่พราหมณ์เรียกกันว่า ท้าวกุเวร และทางพุทธเรียก ท้าวไพสพ ซึ่งสถิตอยู่ในสวรรค์ชั้นล่างสุดของฉกามาพจร ชื่อสวรรค์ชั้นจตุมหาราชิกาภูมิ

รูปร่ า งหน้าต าของ ท้าวเวสสุวรรณ ท้าวเวสสุวัณ จะเป็นที่คุ้นเคยในบ้านเราเป็นอย่างดี คือ เป็นรูปยักษ์ถือตะบองขนาดใหญ่ ด้วยท่านเป็นเจ้าแห่งอสูร รากษส และภูตผีปีศาจ คนโบราณจึง มักทำ รูปท้าวเวสสุวรรณ แขวนไว้เหนือเปลเด็กอ่อน เพื่อป้องกันไม่ให้ภูตผีปีศาจมารบกวนเด็กเล็ก และนิยมทำ ผ้ายันต์รูปท้าวเวสสุวรรณ

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

91 ÷ = 13

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า