หัดเดิ นลำพัง เพราะไม่ มีใคร อยู่กับ คุณได้ตลอดไป

หัดเดิ นลำพัง เพราะไม่ มีใคร อยู่กับ คุณได้ตลอดไป

หนทางชีวิตข้างหน้าย าวไกล

ตัวเราเองควรที่จะเรียนรู้ที่จะเดินคนเดียวบ้ าง เพราะหากวันใดวันหนึ่ งที่คนข้างไม่ได้ใส่ใจคุณเหมือนเดิม ไม่ได้อย า กที่จะเดินร่วมทางกับคุณ ไม่ต้องเสียใจไป เพราะต่างฝ่ายต่างเลือกทางเดินเป็นของตัวเองกันทั้งนั้น ชีวิตของคนเราไม่เหมือนกัน ไม่มีใครที่จะสามารถเดินเคียงข้างคุณไปสุดปลายทาง อย่าให้คนนึงกลายเป็นทั้งหมดของชีวิตคุณ

อย่าเลือกคบคนเพียงหน้าตา

คนหน้าตาดีไม่ใช่ว่าจิตใจจะดี ไม่ใช่ว่าจะนิ สั ยดีเหมือนรูปร่ า งหน้าตา คนสมัยนี้ชอบมองกัน ภายนอก เราต้องรู้จักมองให้ลึกถึ งจิตใจที่แท้จริง ว่าจริงแล้วเขาเป็นคนอย่างไร

ความซาบซึ้งที่มีทดแทนความผูกพันไม่ได้

ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนเป็นคนแปลกหน้า คนเราทุกคนต้องเรียนรู้ที่จะยิ้ม แม้ว่าในใจของเราจะเ จ็ บ ไหนก็ตาม มนุษย์ทุกคนล้วนมีความเห็น แก่ตัวอยู่กับตัวเอง อย่าไปคาดหวังว่าใครเขาจะดีกับตัวคุณไปจนตลอด ตัวคุณเองควรที่จะต้องฝึกยิ้มบ่อย และทิ้งสิ่งที่ทำให้คุณไม่มีความสุข

พ่อและแม่คือคนที่หวังดีต่อคุณมากที่สุด

อย่านึกถึงท่านทั้งสองเป็นคนท้าย อย่านึกถึงท่านทั้งสองเฉพาะตอนที่ไม่มีเงิน ในสายตาของพ่อแม่ตัวคุณเป็นเด็ กอยู่ตลอดเวลา อันนี้คือเ รื่ อ งจริงที่สุด เพราะคนเป็นพ่อแม่จะห่วงใยเราในทุกเหตุการณ์ จงให้ความสำคัญกับคนเป็นพ่อแม่ของคุณให้มาก

กำแน่นมากเท่าใดก็สู ญ เสียมากเท่านั้น

คุณลองนึกภาพดู หากคุณกำ ลังทร ายแน่นเท่าไหร่ ยิ่งคุ ณกำแน่นเม็ดทรายก็จะร่วงออกจากมือมากเท่านั้น ควรเรี ยนรู้ที่ จะถนอมน้ำใจ ถนอมตัวเอง เพราะเมื่อใดที่คุณเสี ยสิ่งนั้นไป คนนั้นอาจเป็นสิ่งที่มีค่าและทำให้คุณรู้สึกเ จ็ บ และเสียใจ เมื่อใดที่คุณรู้สึกสิ้นหวังอย า กร้องไห้ก็ร้องออกมา แต่เมื่อร้องจนพอใจแล้ว ก็ต้องลุกขึ้นเดินขึ้นใหม่อิกครั้งในวันข้างหน้า

ไม่มีอะไรเหมือนเดิม

จงเข้าใจธรรมชาติของมนุษย์และโลกของเรา ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนเปลี่ยนไปในทุกเวลา ทุกนาที ตามกาลเวลา อย่าเอาวิธีการเก่ามาแก้ไขปัญหาใหม่ แน่นอนคน สองคนรักกันอาจจะไม่ได้อยู่ด้วยกันตลอดเวลา อย่าเอาแต่ร้องไห้ อย่าเอาแต่เรียกร้อง ชีวิ ตของคนเราจะต้องเดินต่อไปข้างหน้าด้วยตัวของเราเอง

ขอบคุณข้อมูลจาก : liekr

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

99 − = 92

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า