ลองนิ่งดูเสี ยบ้างแล้วชี วิ ตจะเจอแต่ความส งบสุ ข

ลองนิ่งดูเสี ยบ้างแล้วชี วิ ตจะเจอแต่ความส งบสุ ข

ให้ดีก่อนพูดก่อนคิดก่อน ตั ดสินใจอะไรลงไปเพราะไม่ใช่ ทุกคนจะรักหรือชื่นชมในตัวเราถ้าเราเผลอทำตัวไม่ถูกไม่ควรไปคนรอเหยียบ ก็อาจจะเยอะกว่า ที่คิดไว้ก็ได้ โลกไม่ได้เล วร้า ยหรอกแต่ก็ไม่สวยงามมากขนาดนั้นทำตัวเองให้เหมือนอากาศ

แม้ไม่มีใครพูดถึงแต่ทุกคนก็ใช้หายใจอย่ าทำตัวให้เหมือนพายุแม้ทุกคนพูดถึง แต่ไม่มีใครอย ากเจอทำให้ตัวเองมีค่า แบบอากาศนิ่งเฉย สัมผัสไม่ได้แต่ทุกคน ก็ข าดไม่ได้

6 ข้อดีของการเป็นคนนิ่ง เงียบ

1. ชีวิตไม่ต้อง เ สี่ ย ง กับดราม่า

การเป็นคนที่พูดมากเผยความในใจเยอะคนอื่น ก็จะรับรู้เ รื่ อ งของเขาเยอะไปด้วยมีอะไรก็โพสต์ลงในโซ เ ชี ย ลหรือระบายออกมา ทางปากโดยเฉพาะ ด้านແย่ เหมือนเป็นการระบาย อารมณ์ได้ดี ก็ จริงแต่มันก็จะนำพาความรู้สึก

ที่ไม่ดีหากมีคนเข้ามาอ่ า นเจอ ด้วยเหมือนกัน แถม เ สี่ ย ง ต่อการที่จะมีเ รื่ อ งราวมีประเด็น ที่อาจจะก่อให้เกิດข้อพิพาทดั งนั้uแล้วการเป็นคนเงียบ ไม่แสดงออกอะไร มากก็จะหลีกเลี่ยงปัญหาที่จะมีกับคนอื่น ไปได้ด้วยเช่นเดียวกัน นับว่าเป็นข้อดี ที่สำคัญมาก อีกข้อหนึ่งเลย

2.เก็บความรู้สึกเก่ง

คนนิ่ง ถือว่าจัดการอารมณ์ ของตัวเองได้ดี เพราะอาจจะมีหนทางดี เตรียมไว้เอาคืนที่ดีกว่าการด่า หรือการใช้ความรุ นแร ง ด้วยก็ได้ใครเป็นศัตรูก็รับมือได้ ด้วยลำบากแน่นอนเพราะคนนิ่ง นี่อ่ า นความรู้สึก ย ากจริง ทำให้มองไม่ออกเดาทาง ไม่ถูกเลย แหละน่ากลัวกว่า คนที่ชอบเหวี่ยงชอบ วีนเยอะเลย

3. คนอื่น คาดเดาได้ย าก

การคาดเดาได้ ย ากทำให้คนมองเรา ไปอีกแบบก่อน ที่เขาจะทำอะไร ก็จะคิดเยอะและมีความเกรงใจเราอยู่นัย ดั งนั้uนิ่ง ไว้ก่อนทำให้รั กษ า ระยะห่างและ มีความเกรงใจ ซึ่งกันและกัน

4.มีแต่คนเกรงใจ ไม่กล้ายุ่งด้วย

เนื่องด้วยจากเป็นคนนิ่ง จึงย ากจะคาดเดา ทำให้ดูเป็นคนที่สุขุมเยือกเย็นดูเป็นผู้ใหญ่กว่าคนอื่น คนส่วนใหญ่เลย ขอไม่ยุ่งให้เกิດปัญหาจะดีกว่า

5.ไม่ต้องวุ่นวายกับใครให้เหนื่อย

คนอื่นเห็น ก็รู้สึกว่าเป็นคนนิ่ง เฉย ไม่น่าสนใจจึงไม่ค่อย ตกเป็นเป้าสำหรับการนิ น ท าเพราะดูเป็นคนนิ่ง ดูน่าเกรงขามแบ บนี้ เรียกว่าคมในฝักเสือซ่อนเล็บหรืออะไร ก็แล้วแต่คุณจะไม่ต้องไป วุ่นวายอะไร กับใครให้ เหนื่อยใจเลย

6. ครองสติได้ดี

การที่เป็นคนนิ่ง เขาจะหยุดคิดอย่ างรอบคอบ ในทุกสิ่งก่อนที่จะทำอะไรไปเสมอการควบคุมตัวเองได้แม้ในย ามโกรธ ถือว่าเป็นข้อดีมากเลยทีเดียว หากใจร้อนข า ดสติอาจเผลอทำอะไร ที่ไม่ถูกไม่ควรลงไป

กลายเป็นการเข้าใจผิดกัน ทำให้สร้างศัตรู โดยไม่จำเป็นนี่แหละประโยชน์ของการเป็นคนนิ่ง โดยเฉพาะในสถานการณ์ตึงເครียດการนิ่งไว้ก่อนไม่ชิงโวยวาย

อาละวาดมาดดูเป็นผู้ดีและพร้อมรับกับสถานการณ์ได้เหมาะสม กว่ากันเยอะเรียกว่า นิ่งสงบสยบทุก ความเคลื่อนไหวจริง

ที่มา : ข่าวน่ารู้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

16 − 15 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า