ไข่ไก่ต้ าน 3 โร คร้า ย ประโยชน์ที่น้อยคนจะรู้

ไข่ไก่ต้ าน 3 โร คร้า ย ประโยชน์ดีๆ ที่คนไม่ค่อยรู้

ไข่ไก่ ถือเป็นสิ่งสำคัญมากสิ่งหนึ่งที่ต้องมีติดไว้แทบทุกบ้าน เพราะมันสามารถนำมาทำอาหารได้หลายเมนูและง่ายมากๆ เรียกได้ว่า คิดไรไม่ออกนึกถึง ไข่ เป็นอันดับแรกเลยก็ว่าได้ ประโยชน์ของไข่ นอกจากเรื่องโปรตี น ไขมัน วิตามินและแร่ธาตุต่างๆ แล้ว ไข่ยังสามารถช่วยต้ านโร คร้า ยได้อีกด้วย 

1. โร คมะเร็ ง

ในไข่ขาว มีสา รต้ านมะเร็ งชนิดหนึ่งชื่อว่า “ก รดเซียริก ” มันจะคอยดั กจั บเชื้ อไวรั สที่เป็นตัวก่อมะเร็ ง ซึ่งก รดเซียริกนี้จะอยู่ที่ขั้วไข่ขาวคือ บริเวณข้างซ้ายและขวาของไข่แดง ที่จะมีเ ยื่อสีขาว ลักษณะเหมือนเชือก คอยทำหน้าที่ยึดให้ไข่แดงอยู่ตรงกลางฟอง ใครที่ไม่ค่อยทานไข่หรือไม่ชอบกิน ควรรีบหันมาทานโดยด่วน กินวันละ 1-2 ฟอง เพียงเท่านี้ชีวิตเราห่างไกลเจ้าโร คมะเร็ งร้ ายแน่นอน

2. โร คหัวใจขาดเลือ ด

ในไข่ไก่ 1 ฟอง มีประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น โปรตี น ก รดอะมิโนจำเป็น โอเมก้า 3 ไขมันดี วิตามินและแร่ธาตุอื่นๆ อีกเพียบ ซึ่งไขมันจากไข่แดงจัดว่าเป็นไขมันอิ่มตัว รวมถึงโอเมก้า 3 เจ้า 2 ตัวนี้สามารถช่วยลดอัตราการเกิดโร คหัวใจขาดเ ลือดได้ดี ทำให้คนที่ทานไข่เป็นประจำ มีสุขภาพหัวใจที่ดี แข็งแรง

3. โ รค ส มองเ สื่อม

ในไข่ไก่มีแร่ธาตุชนิดหนึ่งชื่อว่า “ โคลีน “ ซึ่งโคลีนเป็นส่วนประกอบของสารที่ชื่อว่า “ เลซิติน “ เจ้าสารตัวนี้มีประโยชน์ต่อสมอ งของเรามาก เพราะช่วยบำรุงสม อง เพิ่มประสิทธิภาพความจำ ป้องกันความผิ ดปกติของระบบประสา ท และช่วยชะลอการเกิดโร คส มองเ สื่อมในผู้สูงอายุ ดังนั้นควรให้ผู้สูงอายุทานไข่ไก่อย่างน้อยวันละ 1 ฟอง จะช่วยได้มากเลยทีเดียว

ไข่ใบเล็กๆ แค่นี้ แต่ประโยชน์ไม่เล็กเลยนะ แถมยังหาซื้อง่ายมากๆ ถือเป็นอาหารโปรดของใครหลายคน ใครที่ชอบทานอยู่แล้วคงยิ่งชอบมากขึ้นไปอีกล่ะสิ แต่ใครที่มีโ รคประจำตัว ต้องระวั งคอลเสเตอรอลจากไข่แดง ควรปรึกษาคุณหมอก่อนทาน เพื่อทราบปริมาณไข่ที่เหมาะสมในการทานแต่ละวันด้วย อย่ าลืมบอกต่อให้คนอื่นๆ รู้ด้วยล่ะ เราจะได้มีสุขภาพดีและห่างไกลโ รคร้า ยไปด้วยกัน

ที่มา Martmatt

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

÷ 1 = 3

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า