งานในฝัน เลี้ยงแมว 2 ตัว รับเงินเดือน 3 หมื่น

งานในฝัน เลี้ยงแมว 2 ตัวรับเงินเดือน 3 หมื่น

เมื่อเร็วๆ นี้ ผู้หญิงคนหนึ่งชื่อ หลิวฮุ่ย จากมณฑลเจียงซี ประเทศจีน ได้โพสต์ลงโซเชียลมีเดีย เล่าว่า 

เธอมีรายได้ 6,000 หยวน (ประมาณ 31,000 บาท) ต่อเดือน เพียงแค่เลี้ยงแมว 2 ตัว ให้เจ้านายของเธอ

ข้อมูลจาก Sina หลิวฮุ่ย กล่าวว่า เมื่อเดือนสิงหาคมเธอกำลังมองหางาน และก็เห็นประกาศรับสมัครงานตำแหน่งธุรการของบริษัทอีคอมเมิร์ซแห่งหนึ่ง ระบุว่าไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ก็ได้ เธอจึงรีบไปสมัครทันที

แต่หลังจากเข้าทำงาน เธอก็พบว่าหน้าที่ของเธอมีน้อยมาก และงานหลักของเธอคือต้องดูแลแมว 2 ตัว ให้เจ้านาย

“ฉันมีหน้าที่ให้อาหารแมว เปลี่ยนน้ำ ตัดเ ล็บ ฯลฯ ทำงานตั้งแต่ 9 โมงเช้าถึง 5 โมงเย็น ทั้งในวันธรรมดาและวันหยุดสุดสัปดาห์”

โดยแมวทั้งสองตัวอาศัยอยู่ในบริษัท และมีห้องแยกให้แต่ละตัว ขนาดห้องประมาณ 20 ถึง 30 ตารางเมตร ซึ่งเจ้านายรักและหวงแหนแมวมาก เขามักจะแวะมาหาแมวทั้งสองตัวเสมอ เมื่อกลับมาจากคุยงานเรื่องธุรกิจ หรือแม้กระทั่งในวันหยุดสุดสัปดาห์

หลิวฮุ่ย กล่าวเสริมว่า หลังจากที่ได้รับการบรรจุเป็นพนักงานประจำ เธอก็ได้รับเงินเดือน 6,000 หยวน (ประมาณ 31,000 บาท) ต่อเดือน และเนื่องจากเป็นงานที่ง่ายเมื่อเทียบกับงานอื่นๆ เธอจึงคาดว่าจะอยู่กับบริษัทไปนานๆ

“งานนี้ค่อนข้างง่ายและน่าสนใจ ฉันพอใจกับมันมาก และคาดว่าจะทำต่อไปเรื่อยๆ”

ยิ่งไปกว่านั้น เธอยังบอกอีกว่า เธอต้องการเลี้ยงแมวมาโดยตลอด และงานนี้ก็ได้เติมเต็มความฝันให้กับเธอ โดยเธอได้โพสต์รูปภาพเจ้าแมวทั้งสองตัวลงโซเชียลมีเดียเป็นประจำ เพื่ออวดว่าพวกมันน่ารักมาก

ทั้งนี้ งานดังกล่าวทำเอาชาวเน็ตหัวใจทาสแมวถึงกับอิจฉาหนักมาก ต่างพากันถามหางานลักษณะเช่นนี้ โดยสัญญาว่าจะดูแลสัตว์เลี้ยงของเจ้านายให้อย่างดี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

2 × = 16

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า