พักชำระห นี้รถจะเ สียเครดิตไหม

พักชำระห นี้รถจะเ สียเครดิตไหม

ในช่วยที่เศรษฐกิจไม่ดี สถานที่หลายที่ต้องปิดทำการ หรือจำกัดเวลาเปิดปิด ซึ่งมีผลกระทบต่อรายได้ จนทำให้หลายๆ คนคิดอยากจะพักชำระ ห นี้รถ ซึ่งหลายธนาคารก็มีนโยบายรองรับความต้องการนี้ แต่การพักชำระจะมีผลต่ออะไรหรือไม่ ในระยะยาว มาทำความเข้าใจกันก่อนตัดสินใจดีกว่า

การพักชำระคือการปรับโครงสร้างห นี้ ซึ่งการปรับโครงสร้างห นี้มีอยู่ 3 แบบด้วยกัน

1. การปรับโครงสร้างห นี้แบบป้องกัน

สำหรับลูกห นี้ที่มีประวัติผ่อนชำระดีมาโดยตลอด แต่อาจเจอกับสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดทำให้ผ่อนชำระไม่ได้ชั่ วคราว แต่ยังมีศักยภาพที่จะชำระห นี้ต่อได้ในอนาคต การปรับโครงสร้างแบบนี้ยังถือว่า “เป็นห นี้ปกติ” เหมือนเดิม คุณสามารถเข้าโครงการพักชำระห นี้โควิ ด-19 ได้อย่างไม่มีปัญหา

2. การปรับโครงสร้างห นี้ที่มีปัญหา

กลุ่มนี้สำหรับลูกหนี้ที่ค้างชำระมาเกิน 3 งวดแล้ว ซึ่งหากคุณอยู่ในกลุ่มนี้ คุณควรเข้าโครงการแก้ห นี้ดีกว่า คุณสามารถขอข้อมูลได้จากคลินิกแก้ห นี้ หรือโทรไปที่ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน (ศคง.) โทร 1213 ของธนาคารแห่งประเทศไทย

3. การพักชำระห นี้

สำหรับลูกห นี้ที่เจอสถานการณ์หนัก และไม่สามารถชำระห นี้หลายอย่างได้ ถ้าคุณอยู่ในกลุ่มนี้ ควรจะรีบเข้าโครงการพักชำระห นี้ โดยอาจจะต้องเ สียดอกเบี้ยเล็กน้อย ซึ่งสถานะบัญชีจะขึ้นว่า “พักชำระห นี้” หากสามารถชำระห นี้ต่อได้เมื่อไหร่ สถานะบัญชีก็จะกลับมาเป็นปกติ แต่การหยุดพักชำระไปนาน อาจจะทำให้ถูกเข้าไปอยู่ในกลุ่ม “ผิ ดชำระห นี้”

ดังนั้นหากจะขอพักชำระห นี้ ควรคุยกับธนาคารหรือ เจ้าห นี้ให้ละเอียด เพื่อไม่ให้เครดิตบูโรเสี ยแบบไม่คาดคิด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

72 ÷ 9 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า