5 อาหารชะลอวัย ผิวใส ไกลโ รค

5 อาหารชะลอวัย ผิวใส ไกลโ รค

1 เบต้าแคโรทีน

เบต้าแคโรทีน (Beta Carotene) คือ สา รกลุ่มรงควัตถุซึ่งอยู่ในกลุ่มแคโรทีนอยด์ มีประโยชน์โดยตรงในด้านการต้ านอนุมูลอิสระ และปกป้องเซลล์ต่างๆ จากความเสื่อ ม ทั้งยังมีส่วนช่วยในการบำรุงสายตา ป้องกันตาแห้ง ลดเสี่ ยงโ รคจอประส าทตาเ สื่อม

อาหารที่อุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีน ได้แก่

ฟักทอง

แคนตาลูป

แครอท

มะม่วงสุก

มันเทศ

2 โอเมก้า 3

โอเมก้า 3 (Omega 3) คือ กร ดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว ที่สามารถยับยั้งการอักเส บภายในร่างกายได้เป็นอย่างดี และมีส่วนช่วยเพิ่มระดับไขมันตัวดี ในขณะเดียวกันกับที่ลดระดับไขมันตัวร้า ย ทำให้การอักเส บในร่างกายลดลง เซลล์จึงเสื่ อมช้าลงไปด้วย

อาหารที่อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 ได้แก่

ปลาแซลมอน

ปลาแมคเคอเรล

วอลนัท

แฟล็กซีด

น้ำมันคาโนลา

3 โคเอ็นไซม์คิวเทน

โคเอ็นไซม์คิวเทน (Coenzyme Q10) คือ สา รต้ านอนุมูลอิสระที่สำคัญชนิดหนึ่ง ทำหน้าที่ให้พลังงานแก่เ ซลล์ต่างๆ ทั่วทั้งร่างกาย ทำให้ร่างกายทำงานเป็นปกติ แม้ร่างกายของคนเราจะมี Q10 อยู่แล้ว แต่เมื่ออายุมากขึ้น ระดับ Q10 จะเริ่มลดลง

อาหารที่อุดมไปด้วยโคเอ็นไซม์คิวเทน ได้แก่

บล็อคโคลี

กะหล่ำดอก

ถั่วเหลือง

งาดำ

สตรอเบอร์รี่

4 วิตามิน อี

วิตามิน อี (Vitamin E) คือ วิตามินที่ละลายในไขมัน แต่ไม่ละลายในน้ำ ช่วยปกป้องคอลลลาเจนและผนังเ ซลล์ไม่ให้ถูกทำลา ย พร้อมๆ กับที่ช่วยเพิ่มความแข็ งแร งให้กับเ ซลล์ เพื่อให้เซ ลล์รอดพ้นจากการทำลา ยของอนุมูลอิสระ ผิวหนั งจึงเต่งตึง ไร้ริ้วรอย

อาหารที่อุดมไปด้วยวิตามิน อี ได้แก่

ข้าวโพด

อะโวคาโด

อัลมอนด์

น้ำมันเมล็ดทานตะวัน

น้ำมันดอกคำฝอย

5 วิตามิน ซี

วิตามิน ซี (Vitamin C) คือ วิตามินชนิดละลายน้ำ ซึ่งมีคุณสมบัติต้า นอนุมูลอิสระอย่างเกิดผล และยังมีผลต่อการสร้างเนื้ อเยื่ อ มีส่วนสร้างคอลลาเจน จึงสามารถป้องกันการเกิดริ้วรอย ชะลอการเ สื่อมสภาพของผิวได้ดี ทำให้ผิวแข็ งแ รง ไม่เหี่ยวย่นง่าย

อาหารที่อุดมไปด้วยวิตามิน ซี ได้แก่

ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่

ผลไม้รสเปรี้ยว

ผักชีฝรั่ง

ผักเคล

น้ำมันโรสฮิป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

÷ 1 = 8

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า