เติมน้ำมันตอนเช้า ได้น้ำมันเยอะกว่าจริงไหม

เติมน้ำมันตอนเช้า ได้น้ำมันเยอะกว่าจริงไหม

ในช่วงที่ราคาน้ำมันแพงเช่นนี้ หลายคนต่างก็งัดเทคนิคขับรถประหยัดน้ำมันออกมาใช้เพื่อช่วยประหยัดเงินในกระเป๋า จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

ความเ ชื่อ: เติมน้ำมันครึ่งถัง ช่วยลดการระเหย ทำให้รถไม่หนัก

ข้อเท็จจริง: การเติมน้ำมันครึ่งถัง หรือ เต็มถัง มีความ แ ตกต่างของน้ำหนักเพียง 10-20 กิโลกรัมเท่านั้น ซึ่งถือว่ามีความแ ตกต่างน้อยมากในแง่ของการลดอัตราสิ้นเปลือง แต่ที่แน่ๆ คือ การเติมน้ำมันเพียงครึ่งถังก็มีความจำเป็นต้องเติมน้ำมันบ่อยขึ้นเมื่อเทียบกับการเติมน้ำมันเต็มถัง ทางที่ดีควรเติมน้ำมันให้ได้ปริมาณมากกว่า 3/4 ของถัง และเติมกลับเมื่อปริมาณน้ำมันลดเหลือ 1/4 ของถัง จะช่วยป้องกันไม่ให้ปั๊มติ๊กได้รับความเสี ยหาย และรักษาแ รงดันที่เหมาะสมภายในถัง

ความเชื่ อ: วอร์มเครื่องยนต์ก่อนขับ ช่วยประหยัดน้ำมันได้

ข้อเท็จจริง: เนื่องจากประเทศไทยมีอากาศร้อนตลอดปี การวอร์มเครื่องยนต์จึงไม่มีความจำเป็นแต่อย่างใด เพราะยิ่งปล่อยให้เครื่องยนต์ทำงานนานขึ้นเท่าไหร่ ยิ่งเผ าผ ลาญน้ำมันมากขึ้นเท่านั้น ทางที่ดีควรใช้ความเร็วต่ำในขณะที่เครื่องยนต์เย็น จนกว่าน้ำมันเครื่องจะถูกส่งไปหล่ อลื่ นชิ้นส่วนได้อย่างเต็มที่ จะเป็นการถนอมเครื่องยนต์ในระยะยาว

ความเชื่ อ: เติมน้ำมันตอนเช้า-ตอนกลางคืน ได้ปริมาณน้ำมันเยอะกว่า

ข้อเท็จจริง: เนื่องจากกฎหมายได้ควบคุมให้สถานีบริการน้ำมันทุกแห่งจะต้องกักเก็บน้ำมันไว้ในถังใต้ดิน และมีการควบคุมอุณหภูมิอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นสภาพอากาศจึงไม่มีผลต่อการขย ายตัวของน้ำมัน การเติมน้ำมันในช่วงเวลาเช้าหรือบ่ายก็ได้ปริมาณน้ำมันไม่แต กต่ างกัน

ทั้งนี้ วิธีขับรถประหยัดน้ำมันที่ได้ผลจริงสามารถทำได้อย่างหลากหลาย เช่น การใช้ความเร็วคงที่ หลีกเลี่ยงการเร่ งกระชา ก การเติมลมยางให้เหมาะสมตามที่ผู้ผลิตกำหนด ไม่ปล่อยให้ลมยางอ่อนจนเกินไป รวมถึงการวางแผนการเดินทางที่เหมาะสม เ ลี่ยงเส้นทางรถติด เหล่านี้ก็ช่วยเซฟเงินในกระเป๋าได้อีกเยอะแล้วล่ะครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

9 × 1 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า