โทรมาเรียก แม่จ๋าวันละหลายรอบ

“เบอร์แปลก” โทรมา ”เรียกแม่จ๋า” วันละหลายๆ รอบ ทั้งที่เธอไม่เคยมีลูก พอรู้ความจริงถึงกับใจหาย!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่ามีหญิงคนหนึ่งได้โพสต์บทความเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับเธอไว้ในเฟซบุ๊กว่า วันหนึ่งเมื่อฉันกำลังประชุมงานอยู่ในออฟฟิต เสียงมือถือก็ดังขึ้น เมื่อดูเป็นเบอร์แปลกๆก็ตัดสายทิ้ง เพราะสมัยนี้มีพวกมิจฉาชีพมากมายหลายรูปแบบ ก็ไม่รู้ว่าไปเอาเบอร์มาจากที่ไหน ขณะกำลังนั่งคิด เสียงมือถือก็ดังขึ้นอีก เป็นเบอร์เดิมที่เมื่อกี้โทรมา ฉันจึงรับสาย ข้างในมีเสียงเด็กพูดว่า

“แม่คะ ต่อไปหนูจะไม่ทำให้แม่ โ ก ร ธ อีกแล้วนะคะ รีบกลับมาเร็วๆนะ…”

​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​ตอนนี้พวก มิ จ ฉ า ชี พ มาในรูปแบบไหนเนี้ย ลวดลายเยอะมาก ฉันยังไม่ได้แต่งงานจะมีลูกได้ยังไง?

ฉันจึงตอบกลับไปด้วยเสียงที่โมโหว่า

“ขออภัยคะ คุณโทร ผิ ด แล้ว!”

จากนั้นก็ตัดสายทิ้งไป ในช่วงอาทิตย์นี้เบอร์เดิมนี้โทรมาทั้งเช้าและเย็น บางทีกลางดึกก็ยังโทรมารบกวนจนฉันจะบ้า ต า  ย อยู่แล้ว เพราะงานของฉันต้องทำให้ไม่สามารถปิดเครื่องได้ บางครั้งก็ตัดสายทิ้ง บางครั้งก็ปล่อยให้ดังไปแบบนั้นแหละ

เช้าวันอาทิตย์ ขณะที่นั่งจัดของในออฟฟิตอยู่นั้น ก็มีเสียงมือถือดังขึ้นอีก ฉันก็ไม่รับปล่อยให้มันดังอยู่อย่างนั้นแหละ เมื่อมาดูหน้าจอปรากฎ สายที่ไม่ได้รับหลายสายมาก เปิดดูก็เป็นเบอร์แปลกๆนั้นทั้งหมด ทำเอาฉันงงและเริ่มโมโห ทีนี่เบอร์แปลกนั้นก็โทรมากอีก ฉันจึงตัดสินใจรับสาย ยังคงเป็นเด็กคนเดิม พูดว่า

“คุณแม่คะ ทำงานต่างจังหวัดเมื่อไรจะกลับมาคะ? ตอนนี้หนู ป ว ด ไปทั้งตัวเลยคะ คุณอาบอกว่าแม่อีกนานกว่าจะกลับมา

ถ้าแม่กลับมาไม่ทัน แม่ช่วยจูบหนูทางโทรศัพท์ 2 ครั้งได้ไหมคะ?” เด็กน้อยดูไม่มีแรงที่จะพูด เสียงเบามาก ฉันได้ยินแบบนั้นจึงไม่ได้ปฎิเสธ

และทำเสียงจูบ กลับไปให้เขาสองครั้ง ตามคำขอ “จุ๊บ จุ๊บ”

เด็กน้อยตอบกลับมากว่า

“ขอบคุณมากคะแม่ หนูเป็นเด็กที่โชคดีที่สุดเลย ดีใจที่สุดในโลกเลยคะ”

จากนั้นเด็กน้อยก็วางสายไป สักพักมือถือก็ดังขึ้นอีก เป็นเบอร์เดิมแต่คราวนี้เป็นเสียงของผู้ชายวัยกลางคนพูดว่า

ขอโทษด้วยนะครับ ที่หลายวันมานี้รบกวนคุณมากมาย ผมอยากจะบอกว่า จริงๆแล้วผมอย า ก จะโทรไปขอโทษคุณหลายครั้ง แต่ยังไม่มีโอกาส เพราะมีเรื่องยุ่งๆมากมายเกิดขึ้นที่นี่ ก่อนหน้านี้เด็กคนนี้ หลานของผม พ่อแม่เขาได้หย่าร้าง เพราะพ่อมีชู้ ตอนนั้นหนูน้อยอายุได้ 1เดือน เมื่ออายุได้2ขวบก็ ป่ ว  ย เ ป็นโ ร ค ม ะ เ ร็ ง ในกระดูก เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา แม่ของหนูน้อยก็ประสบอุบัติเหตุทางรถเสียชีวิต หนูน้อย เ จ็  บ ป ว ด ทรมานจากการรักษาตัวด้วยการทำบำบัดเคมี ทำให้ผมไม่กล้าบอกเธอเรื่องของแม่ ปากของหนูน้อยพูดเสมอว่า ต้องเข้มแข็งเหมือนแม่ และรบเร้าขอโทรหาแม่ ผมจึงสุมเบอร์โทรมั่วๆเพื่อหลอกให้เธอได้คุยกับแม่”

ฉันบอกกลับไปว่า “ไม่คะ ฉันต่างหากที่ต้อง ข อ โ ท ษ เด็กเป็นยังไงบ้างคะ?”

“เด็กได้จากไปแล้วด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้ม เพราะว่าเขาบอกว่าได้จูบกับแม่ในโทรศัพท์แล้ว มือยังจับมือถือไว้แน่นเลยไม่ยอมปล่อย”

ฉันฟังไม่ทันจบ น้ำตาก็ไหลออกมา แต่ฉันก็รู้สึกดีใจมากที่ได้ทำให้เด็กน้อยคนหนึ่งมีความสุขก่อนที่จะจากโลกใบนี้ไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

4 ÷ 1 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า