สาวกไอโฟนเตรียมเฮ ปลดล็อกขณะใส่แมสก์

สาวกไอโฟนเตรียมเฮ ปลดล็อกขณะใส่แมสก์

ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่จะมีการสแกนหน้า เพื่อเพิ่มความสะดวกและความปลอดภั ยต่อตัวผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น ซึ่งข่าวดีของผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ iPhone ทางวิศวกรของบริษัท Apple ได้พัฒนาฟีเจอร์ใหม่ใน iOS 15.4 Beta (เวอร์ชันทดสอบ)

เพิ่มวิธีการทำงานของ Face ID สามารถสแกนหน้าผ่านการจดจำบริเวณรอบดวงตา เพื่อยืนยันตัวตนปลดล็อกหน้าจอในขณะที่สวมใส่หน้ากากอนามัย โดยไม่ต้องปลดล็อกผ่าน Apple Watch แถมยังรองรับการยืนยันตัวตนกับ Apple Pay, AutoFill บน Safari และแอพพลิเคชันอื่น ๆ อีกด้วย

แม้ว่าฟีเจอร์ Face ID จะวางมีการพัฒนาตั้งแต่ปี 2560 ด้วยการเปิดตัว ‌iPhone‌ X แต่การสแกนหน้า Face ID พร้อมหน้ากากอนามัยถูกจำกัดเฉพาะ iPhone 12 และรุ่นที่ใหม่กว่าเท่านั้น นอกจากนี้ iOS 15.4 ยังมีการเพิ่มฟีเจอร์ สแกนหน้าสำหรับคนใส่แว่นตา, ปรับความสว่างของคีย์บอร์ด, เพิ่มโน้ต iCloud Keychain รวมไปถึงเพิ่มอิโมจิใหม่มากกว่า 30 แบบ

วิธีการเตรียมตัวตั้งค่า Face ID ขณะใส่หน้ากากอนามัย ก่อนนักพัฒนาของบริษัท Apple จะปล่อยเวอร์ชันสำหรับผู้ใช้ทั่วไปให้อัพเดต มีวิธีง่าย ๆ ดังนี้

1 เข้าไปที่การตั้งค่า

2 เลือก Face ID & Passcode

3 ผู้ใช้ต้องทำการลงทะเบียนใบหน้าใน Face ID โดยจะต้องเลื่อนเปิดตัวเลือก Use Face ID with a Mask ซึ่งสามารถเปิดปิดได้ตลอดเวลา

4 สแกนใบหน้าให้เรียบร้อย

ขอบคุณที่มาจาก 9to5mac Macrumors

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

÷ 9 = 1

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า