หมอธีระวัฒน์ ชี้คนไทยมีโอกาสติดโอไมครอนเกือบทุกคน

หมอธีระวัฒน์ ชี้คนไทยมีโอกาสติดโอไมครอนเกือบทุกคน

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.64 ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทย าศาสตร์สุขภาพโร คอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพย าบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์เฟซบุ๊ก ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา Thiravat Hemachudha ถึงสถานการณ์โควิ ด สายพั นธุ์โอมิครอน ปี 2565 ระบุว่า

“ชะตาโอไมครอน 27-28/12/64 คนไทยอย่างไรก็ติดโอไมครอน ไม่ช้าก็เร็ว ทั่วหรือเกือบทุกคน ขึ้นกับ

1. ระยะเวลาหลังได้วัคซีน แม้เป็นวัคซีนที่คิดว่าดีที่สุด เช่น ไ ฟเซอร์หรือโมเดนา 3 เข็ ม ซึ่งแ รงกว่า แอสตร้า 3 เข็ ม มากกว่า 10 เท่า เมื่อพ้นสามเดือนไปแล้วประสิทธิภาพจะตกลงเหลือ 40% ตามข้อมูลของไฟเซอร์

2. ถ้าไม่เคยฉี ดวัคซีนแม้เคยติดเชื้ อโควิ ดมาก่อน ก็ติดโอไมครอนได้

3. การฉี ดกระ ตุ้ นขณะนี้ เป็นการหน่วงให้ไม่มีการติดเ ชื้อ มโหฬารทันทีทันใด เช่น เป็น 10,000 เป็นแสน เป็นล้านคน ซึ่งในจำนวนนี้จะมีคนที่ไม่ได้รับวัคซีนปนอยู่ด้วย หรือแม้แต่ได้วัคซีนแต่ตกอยู่ในกลุ่มสูงอายุหรือมีโร คประจำตัว ซึ่งทำให้วัคซีนด้อยประสิทธิภาพลง และทำให้อาการรุนแ รงขึ้นจนต้องเข้าโรงพย าบาล ไอซียู ในจำนวนมากพร้อมๆ กัน เป็นต้น

ทั้งนี้ คนที่ได้รับวัคซีน หรือเคยติดเชื้ อมาก่อน ถ้าไม่เปราะบางจริงๆ เมื่อติดโอไมครอน หว้งว่าอาการจะผ่อนหนักเป็นเบา ขึ้นกับระบบภูมิความจำ “ยังมีอยู่” หรือถูกปลุกขึ้นมาทันท่วงที ถูกที่ ทันเวลาได้หรือไม่?

4. ในเมื่อวัคซีนด้อยประสิทธิภาพลงอย่างมาก วิธีการฉี ดต้องทำให้มีผลแทรกซ้อนน้อยที่สุดโดยการฉี ดเข้าชั้นผิวห นัง ที่ใช้ปริมาณน้อย และผ่านคนละกลไกกับแบบเข้ากล้าม ถ้า เกิด “ซ ว ย” ก็ซ ว ยน้อยหรือรอดเลย

5. ย าที่จะใช้รักษาตั้งแต่แรกเริ่มเมื่อมีการติดเชื้ อไม่ให้ต้องเข้า โรงพย าบาล มีความจำเป็น และมีความสำคัญ พอกันหรืออาจจะมากกว่าวัคซีนด้วยซ้ำ ฟ้าทะลายโ จร ไอเวอร์แมคติน ฟลูวอกซามีนหรือฟลูออกซิทีน

หมาย เ หตุ: การติดทุกคนในพื้นที่ ทั้งประเทศ มาจากการติดตามสถานการณ์ และควบรวมกับคุณสมบัติของไวรั ส จาก นักวิเ คราะห์อังกฤษ หลายท่าน รวมถึง ดร.จอห์น แคมปเบล”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

+ 8 = 9

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า