เดินงงๆ ได้ฉี ดแอสตร้าฯ สองเข็มทั้งซ้ายขวา

เดินงงๆ ได้ฉี ดแอสตร้าฯ สองเข็มทั้งซ้ายขวา

วันที่ 17 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเ ผยจากชาวบ้าน ต.สะเดา อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ว่า ฝากเตื อนผู้ที่พาคนชราไปฉี ดวัคซีนโควิ ด และอยากจะฝากไปถึงเจ้าหน้าที่ให้ระวั งมากกว่านี้ หลังยายวัย 70 ปี ได้รับวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า พร้อมกัน 2 เข็ มรวด

ตรวจสอบพบ นายบุญส่ง จูกูล อายุ 49 ปี อาชีพทนายความ เล่าว่า เมื่อวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา ตนได้พาพ่อวัย 70 ปี แม่วัย 70 ปี และอาวัย 65 ปี ไปฉี ดวัคซีนเข็ม 2 ที่สนามฟุตบอลช้าง อารีน่า หลังจากได้รับวัคซีน Sinovac เข็มแรก เมื่อวันที่ 24 ก.ค.ไปแล้ว

โดยวันนั้นยอมรับว่ามีคนเป็นจำนวนมาก แต่ตนต้องเข็นวีลแชร์ให้พ่อ แล้วมาเกิดพลัดหลงกัน โดยไม่รู้ว่าแม่เดินไปทางไหน คิดว่าแม่น่าจะไปหาหมอได้ถูก เพราะเป็นคนแข็ งแร ง ประกอบกับแม่มีเอกส ารใบนัดติดตัวไปด้วย

หลังจากนั้นมาเจอกัน แม่ยิ้มด้วยความดีใ จ พร้อมกับบอกตนว่า “แม่ได้ตั้ง 2 เข็ม” ตรวจสอบพบว่า แขนทั้งสองข้างของแม่ มีร่องรอยการฉี ดทั้งสองข้าง เมื่อมาสอบถามแม่ มาทราบว่า

แม่ได้เดินเข้าช่องรับฉี ดวัคซีนตามปกติ ยื่นเอกสา รให้หมอ แล้วรับการฉี ด จากนั้นแม่อาจจะไม่รู้ว่าจะต้องรอรับเอกสา ร แม่ได้เดินไปเก้ๆกังๆ จนหมออีกคนเรียกยายว่า “ยายมา ฉีด เดี๋ยวหนูฉี ดให้” แม่จึงฉี ดซ้ำอีกเข็ม โดยยื่นแขนอีกข้างให้หมอฉี ด เพราะข้างหนึ่งฉี ดไปแล้ว

นายบุญส่ง กล่าวด้วยว่า หลังจากนั้นตนจึงคอยเฝ้าดูอาการของแม่มาจนถึงวันที่ 17 พบว่าแม่ยังแข็ งแร งดี โดยจะมีหมอมาสอบถามอาการเป็นระยะ ตอนนี้เท่ากับแม่ได้รับวัคซีนบูสเตอร์โดสไปแล้ว แต่สิ่งที่ตนจะฝากถึงคือ ผู้ที่จะพาพ่อแม่ที่ชราภาพไปฉี ดวัคซีน ให้พึงระวั ง อย่ าให้เห ตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก 

ส่วนหมอที่ฉี ดวัคซีนให้ถึง 2 เข็มรวด อาจจะเป็นเพราะมีความวุ่นวาย แต่อยากจะให้ละเอีย ดมากกว่านี้ และอยากฝากบอกว่า วัคซีนที่หายออกจากระบบ 1 โดส มาอยู่กับแม่ไม่ได้หายไปไหน นายบุญส่งกล่าว

ด้าน นางสมหวัง จูกูล อายุ 70 ปี ยายที่ได้รับวัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า ถึง 2 เข็ม เล่าว่า ตอนแรกคิดว่าเป็นวิธีการฉี ดของหมอ พอมารู้จากลูกชายรู้สึกตกใจเหมือนกัน แต่ตอนนี้ยังปกติ ร่างกายยังแข็งแรงดี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

− 1 = 2

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า