เผ ยวันโอนเงิน 5,000 บาท ม39 และม40

เผ ยวันโอนงวดแรก 5,000 บาท ม39 และม40

“สุชาติ” รัฐมนตรีฯแรงงาน เร่งตรวจสอบสิทธิ์ผู้ประกันตนมาตรา 39, 40 หลังครม.ไฟเขียวจ่ายเงินเยีย วย าโควิ ด 29 จังหวัด ขณะ 2 ศูนย์ฉี ดวัคซีนแคมป์คนงานฉลุย

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแ รงงาน เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หลังจากที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้อนุมัติกรอบวง เงิน 33,471 ล้านบาท เยียวย า ผู้ประกันตนตาม มาตรา 39 และมาตรา 40 ในพื้นที่ 29 จังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐตามข้อกำหนดฯ ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด โดยช่วยเหลือค่าครองชีพคนละ 5,000 บาท หลังจากนี้กระทรวงแ รงงานจะเร่ งตรวจสอบการยืนยันตัวตนของผู้ที่ได้รับความช่วยเหลือตามเป้ าหมาย และเริ่มกำหนดจ่ายเงินเยียวย าให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 และ 40 โดยกระทรวงแ รงงานจะจ่ายให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 24 สิงหาคม 2564

ขณะเดียวกัน ได้มอบหมายให้สำนักงานประกันสังคม ตรวจสอบระบบการโอนเงิน ซึ่งขณะนี้ถือว่าระบบมีความพร้อม หากสรุปข้อมูลและการยืนยันตัวตนของผู้ประกันตนเรียบร้อยแล้ว พร้อมที่จะจ่ายเงินตามกำหนดเวลา โดยงวดแรกคาดว่าจะเป็นวันที่ 20 สิงหาคมนี้

ส่วนความคืบหน้าศูนย์ฉี ดวัคซีนแคมป์คนงาน ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง และศูนย์ที่อาคารลุมพินีทาวเวอร์ ถนนวิภาวดี แขวงจอมพล เขตจตุจักร ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี โดยทั้ง 2 แห่งสามารถรองรับได้วันละ 3,500 คน ซึ่งให้บริการตั้งแต่วันที่ 9-31 สิงหาคมนี้ เว้นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ทั้งหมดเป็นการเร่งสร้างภูมิคุ้มกันให้กับแร งงานและสามารถกลับมาทำงานได้ตามปกติ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

3 × = 27

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า