เสนอให้เงินเราชนะ 7,000 บ. เป็นเงินสดดีว่าไหม

เสนอให้เงินเราชนะ 7,000 บ. เป็นเงินสดดีว่าไหม

หลังที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบโครงการเราชนะ แจกเงินให้ประชาชน 3,500 บาท นาน 2 เดือน ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ โดยจะแจกเงิน 3,500 บาท รวม 7,000 บาท ให้กับประชาชน 31.1 ล้านคน วงเงินที่ใช้ 2.1 แสนล้านบาท โดยมีเงื่อนไข คือเบิก

เป็นเงินสดไม่ได้ การใช้จ่ายเงินต้องนำไปใช้ผ่านระบบ เพื่อจ่ายค่าสินค้า เครื่องดื่ม และอาหาร ครอบคลุมการใช้ค่าบริการทั้งค่ารถโดยสารรถจักรยานยนต์สาธารณะ รถยนต์แท็กซี่ รถตู้โดยสารที่จดทะเบียนถูกต้อง แต่ใช้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล เครื่องดื่มไม่ได้ ซึ่ง

ประชาชนสามารถใช้เงินได้ในเดือน ก.พ.-พ.ค.64 ผ่านร้านค้าและผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการที่ไม่เป็นนิติบุคคล และต้องใช้เงินให้หมดภายในวันที่ 31 พ.ค.2564

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง ไลฟ์สดผ่านเพจสถานีข่าวกระทรวงการคลัง โดยมีผู้เข้ามาดูเป็นหมื่นคน ส่วนใหญ่แสดงความเห็นไปในทางเดียวกันว่า อยากได้เป็นเงินสดมากกว่า และมองว่ารัฐบาลคิดเรื่องเยียวยาเอง โดยไม่ฟังเสียงประชาชน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

81 + = 82

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า