หิวแค่ไหนก็ห้า ม 5 อาหารที่อย่ ากินตอนท้องว่าง

หิวแค่ไหนก็ห้า ม 5 อาหารที่อย่ ากินตอนท้องว่าง

อาการท้องว่างเป็นภาวะที่เกิดขึ้นได้บ่อย ๆ แต่ก็ต้องเลือกกันหน่อยนะคะ ใช่ว่าอาหารทุกชนิดจะเหมาะกับการทานตอนท้องว่าง ๆ ได้ เพราะส ารอาหารบางประเภทอาจส่งผลเสี ยต่อระบบทางเดินอาหาร ซึ่งทำให้เกิดอาการต่าง ๆ ตามมาได้ วันนี้เราสาระสุขภาพเกี่ยวกับอาหารที่ไ ม่ควรทานตอนท้องว่างมาฝากไว้เป็นข้อมูลกันค่ะ

กล้ วย

ผลไม้ที่ทุกคนคุ้นเคยดีอย่าง “กล้ วย” ไ ม่เพียงแต่สามารถช่วยบรรเทาอาการท้องผูกได้เท่านั้น แต่ยังอุดมไปด้วยปริมาณของธาตุแมกนีเซียมและโพแทสเซียมซึ่งสามารถนำไปสู่ภาวะเสี ยสมดุลของธาตุดังกล่าวในเลือ ดได้ หากคุณทานกล้ว ยตอนท้องว่าง ดังนั้น การทานกล้ วยในช่วงที่ท้องไ ม่ว่างอาจจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า

อาหารรสเผ็ด

เมื่อเรารับประทานเป็นมื้อแรกเมื่อท้องว่าง อาหารรสเผ็ดจะกลายเป็นสาเห ตุของการกระตุ้ นระบบย่อ ยอาหารให้ระคายเคือง ทำลา ยน้ำเมื อกที่เคลือบกระเพ าะอาหารอยู่ และนำมาซึ่งอาการปว ดท้องในที่สุด

โยเกิร์ต

ประกอบด้วยโพรไบโอติกส์ ซึ่งเป็นแบ คทีเรี ยดีที่ช่วยให้ลำไ ส้แข็งแรง แต่ถ้าคุณรับประทานมันตอนท้องว่าง กร ดไฮโดรคลอริกซึ่งกระเ พาะอาหารหลั่ งออกมาจะทำอันตร ายต่อแบ คทีเรี ย ได้ จึงควรรับประทานโยเกิร์ตหลังมื้ออาหารจะดีกว่า

ของหวานในปริมาณมาก

หากรับประทานอาหารที่มีรสหวานปริมาณมาก ๆ ในตอนเช้า จะทำให้ตั บอ่อนทำงานหนักขึ้นทั้งที่มันเพิ่งจะตื่นหลังจากพักผ่อนมานานหลายชั่ วโมง เนื่องจากต้องผลิตอินซูอินออกมามากเพื่อรักษาระดับน้ำตาลให้เลือ ดให้เป็นปกติ

ชาและกาแฟ

การดื่มกาแฟขณะท้องว่างจะเป็นการเพิ่มก รดในกระเพ าะอาหารจนอาจนำไปสู่การเกิดอาการแส บร้ อนกลางอกและอาหารไ ม่ย่ อยได้ ในขณะที่การดื่มชาตอนท้องว่างจะกดการหลั่ งของน้ำย่ อยจากกระเ พาะอาหารและลดปริมาณของน้ำดี ตลอดจนก รดในกระเพ าะที่ช่วยในการย่อ ยอาหาร

ที่มา รพ.วิชัยยุทธ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

18 ÷ 3 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า