8 วิ ธี ลบเขาออ กจากทุกความทรงจำ อย่าไปเสียใจกับคนที่ไม่รักเรา

8 วิ ธี ลบเขาออ กจากทุกความทรงจำ อย่าไปเสียใจกับคนที่ไม่รักเรา

บางทีมันก็ย ากมากๆนะ ที่จะลืมว่าเราเคยรักใครสักคน แต่ในเมื่อ การที่เราต้องจำว่าเราเคยรักใคร แล้วมันทำให้เรา ต้องเ จ็ บป ว ดใจไปทุกครั้ง ถ้าเป็นแบบนั้น เราจะจำมันทำไม? ในเมื่อเราลืมไม่ได้ว่าเราเคยรักเขายังไง ก็ขอให้เราจำเอาไว้ว่า

เขาไม่ได้รักเราอีกต่อไปแล้ว ไม่ต้องพย าย ามที่จะทำอะไร ที่มันเป็นการทำร้ า ยจิตใจตัวเองจะดีกว่านะ ถ้าเป็นแบบนั้นแล้วเราจะยังมัวแต่จดจำเขา และคิดถึงเขาทำไม ในเมื่อเราแทบไม่ได้เข้าไปอยู่ในความทรงจำของเขาเลย การคิดอะไรไปเองอยู่ฝ่ายเดียว ก็มีแต่จะทำให้เราต้องเ จ็ บ

และต้องเสียใจเปล่าๆนะ สู้เอาเวลาไปสนใจคนที่รักเรา จะดีกว่านะ อย่ างน้อยก็ไม่ทำให้เราต้องเสียใจ บางทีเราก็ต้องบอ กตัวเองเอาไว้เสมอว่า เขาไม่ได้รักเรา การที่เรามัวแต่ไปคิดถึงแต่เขา มันก็ไม่ได้ช่วยให้เขา กลับมาสนใจหรือ กลับมารักเราหรอ กนะ

ความรัก’ ที่ดีต้องเกิ ดขึ้นจากคนสองคนที่คอยดูแล เอาใจใส่ ทะนุถนอมความรักซึ่งกันและกันแต่เมื่อถึงวันหนึ่งความรักที่เคยหวานชื่นกลับกล า ยเป็นขมขื่ น คนสองคนที่เคยมอบความรักให้กัน

แต่มีอีกคนที่แปรเปลี่ยนปล่อย ให้อีกคนต้องเดียวดาย และต้องใช้ความพย าย ามอย่ างเต็มที่ในการประคองความรักนี้ไว้เพียงฝ่ายเดียวในขณะที่อีกคนกลับไม่สนใจแถมยังปฏิเส ธ ความรักที่มอบให้ไปอีกด้วย ถึงเวลาคงต้องปล่อยมือคนที่ เคยเดินร่วมทางกัน มาไปซะ

แม้ว่ามันอาจจะทำใจได้ลำบ าก ในเมื่อคนหมดใจทำยังไงก็ไม่มีทางเหมือนเดิมแน่นอนค่ะเอาเวลาที่เหลือมาหาวิธีให้ลืมเขา แล้วลองหันกลับมารักตัวเองให้มากขึ้นจะดีกว่าค่ะ

1 ตั้งจิตอธิษฐ านและขออโหสิกรร ม

เอาล่ะค่ะ มาถึงข้ อสุดท้ายที่อย ากให้ทุกคนลองทำกันดู เรามาตบท้ายด้วยการเอาหลักพระพุทธศาสนามาใช้กันดีกว่าเริ่มต้นเลยคือเราต้องยอมรับให้ได้ก่อนว่าการที่คนๆหนึ่งได้เดินเข้ามาเข้ามาทำให้ชีวิตเราแย่ ทำให้เราต้อง ทุก ข์ใจ ต้องโศ กเศร้ า

นั้นส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะทั้งเราและคนๆ นั้นมีเว รกรร ม ผูกพันกัน มาดังนั้น จงอย่ าไปถือโทษโกร ธเค้าเลยที่ทำให้เราเสี ยใจเลยอโหสิกรร ม กันไปจะดีกว่าคิดเสี ยว่าคนเราถ้าไม่ใช่คู่กันจริงๆ โชคชะต าจะต้องพัดพาคนผู้นั้้นออ กไปจากชีวิตเรานั่นเอง

2 คิดถึงตัวเองตอนที่มีความสุข

เวลาทุก ข์ใจ หรือ กำลังเศร้ าให้คุณลองนึกถึงช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุดดูนะคะ อย่ างเช่นช่วงเวลาที่เรายังเป็นเด็ก ได้วิ่งเล่นสนุกสนานกับเพื่อนๆ หรือตอนที่เรียนอยู่มัธยมแล้วได้เฮฮาได้ทำกิจกรร ม สนุกๆ กับเพื่อนๆลองเอาเวลามานั่งนึกถึงสิ่งดีๆ เหล่านั้นจะดีกว่าไปนั่งนึกถึงคนที่ทำให้เราทุก ข์

และเศร้ า ใจเรียกเอาช่วงเวลาแห่งความสุขในช่วงนั้นกลับคืน มา คนเราไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเลือ กให้ตัวเองมีความทุ ก ข์เสมอไปนะคะอะไรที่คิดแล้วสุขก็ให้คิดเลย วางเค้าวางความเศร้ าลงซะแล้วเดินออ กมา

3 ให้เวลากับความเ ศ ร้ าจนพอแล้วหยุด

เรารู้ดีค่ะว่าเวลาที่ต้องเลิ กร า กับคนที่รักเนี่ยมันทำใจได้ย าก และยิ่งคุณพย าย าม จะบังคับตัวเองไม่ให้นึกถึงอีกฝ่ายมากเท่าไรคุณก็จะยิ่งคิดถึง

เขามากขึ้นไปอีกเท่านั้นเอาแบบนี้ค่ะเมื่อคุณรู้สึกเศร้ า เสียใจก็ปล่อยให้ตัวเองร้องไห้ออ กมาอย่ าไปเก็บไว้ อย ากร้องไห้ก็ร้องซะให้พอ ร้องจนรู้สึกว่ามัน มากพอแล้ว เศร้ ามาพอแล้ว

4 ลองหัน มาให้เวลากับตัวเองดูบ้าง

ช่วงเวลาที่กำลังสับสนและวุ่นวายในหัวใจจากการจากไปของใครคนหนึ่งให้คิดแบบนี้ค่ะว่าในเมื่อเค้าคนนั้นไม่ได้รู้สึกแบบเดียวกับกับเราแล้วเราจะทำอะไรได้มากไปกว่าการ ‘ปล่อย’ลองนั่งทบทวนกับตัวเองดูนะคะว่า

อะไรคือสาเหตุที่แท้จริงของการจบลงแบบนี้อะไรที่ทำให้คนสองคนไปต่อกันไม่ได้ และเมื่อเราคิดแล้วว่าเราเป็นฝ่ายที่ทุ่มเทความรักไปให้เค้าเยอะมาก แต่ไม่ค่อยได้รับความรักกลับมา

5 ตั้งเป้าหมายให้กับตัวเอง

ความเจ็ บปว ด จากการปล่อยมือคนที่หมดรักเราแล้วให้เดินจากไปบางทีอาจกล า ยเป็นพลังผลักดันให้คุณได้ก้ าวไปสู่เป้าหมายได้เร็วขึ้นก็ได้เอาแบบนี้ค่ะลองตั้งเป้าหมายเอาไว้สักหนึ่งอย่ างก่อนว่าอย ากทำอะไรเช่น อย ากได้รถคันใหม่ อย ากเลื่อนตำแหน่งงาน

อย ากเรียนภาษาเพิ่มเติมหรืออย ากไปเที่ยวต่างประเทศกับครอบครัวในช่วงปล า ยปี เชื่อมั้ยคะว่าช่วงเวลาที่คุณกำลังโสดนี่แหละเป็นช่วงที่จะพัฒนาตัวเองไปให้ถึงเป้าหมายได้เร็วมากขึ้นมีเวลาทำต ามความฝันได้มากขึ้น เอาเป็นว่าถือว่าเป็นโอ กาสดีไปซะอีกนะคะ อ่ะ เริ่ม

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

− 5 = 2

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า