นิ่งไว้ไม่เสียตำลึงทอง อีกหนึ่งประโยคคำคมที่ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัยก็ยังใช้ได้เสมอ

นิ่งไว้ไม่เสียตำลึงทอง อีกหนึ่งประโยคคำคมที่ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัยก็ยังใช้ได้เสมอ

นิ่งไว้ไม่เสียตำลึงทอง อีกหนึ่งประโยคคำคมที่ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัยก็ยังใช้ได้เสมอ หลายคนอาจจะคิดว่ามีอะไรเราควรจะพูดกันให้รู้เ รื่ อ ง มันก็จะใช่เพราะไม่พูดคนอื่นจะรู้ได้ไง แต่ก็มีบางเ รื่ อ งเช่นกันที่เราไม่ควรพูด หรือเงียบไว้บ้างก็สามารถทำให้ชีวิตมีความสุขมากยิ่งขึ้นได้ ใครที่คิดว่าการเงียบไม่มีประโยชน์หรือข้อดี ลองอ่ า นบทความนี้แล้วคุณจะเปลี่ยนความคิด และนี่คือข้อดีของการเป็นคนเงียบ

1 ชีวิตไม่ต้อง เ สี่ ย ง กับดราม่า

หลายครั้งเกิດการดราม่าก็มาจากการพูด การเป็นคนที่พูดมากเผยความในใจเยอะ คนอื่นก็จะรับรู้เ รื่ อ งของเขาเยอะไปด้วย มีอะไรก็โพสต์ลงในโซเชียล หรือ ระบายออกมาทางปาก โดยเฉพาะด้านແย่ เหมือนเป็นการระบายอารมณ์ได้ดีก็จริง แต่มันก็จะนำพาความรู้สึกที่ไม่ดีที่มีคนเข้ามาอ่ า นเจอด้วยเหมือนกัน แถม เ สี่ ย ง ต่อการที่จะมีเ รื่ อ งราว มีประเด็นที่อาจจะก่อให้เกิດข้อพิพาท ดังนั้นแล้วการเป็นคนเรียบ ไม่แสดงออกอะไรมากก็จะหลีกเลี่ยงปัญหาที่จะมีกับคนอื่น ไปได้ด้วยเช่นเดียวกัน นับว่าเป็นข้อดีที่สำคัญมากอีกข้อหนึ่งเลย

2 เก็บความรู้สึกเก่ง

การเป็นคนเงียบบอกได้เลยว่าคุณต้องเป็นคนเก็บความรู้สึกพอสมควรเลยทีเดียว คนนิ่ง ถือว่าจัดการอารมณ์ของตัวเองได้ดี และ เพราะอาจจะมีหนทางดี เตรียมไว้เอาคืนที่ดีกว่าการด่า หรือ การใช้ความรุ นแร งด้วยก็ได้ ใครเป็นศัตรูก็รับมือได้ด้วยลำบากแน่นอน เพราะคนนิ่ง นี่อ่ า นความรู้สึกย ากจริง ทำให้มองไม่ออก เดาทางไม่ถูกเลยแหละ น่ากลัวกว่าคนที่ชอบเหวี่ยงชอบวีนเยอะเลย

3 คนอื่นคาดเดาได้ยๅก

อีกหนึ่งเ รื่ อ งจริง ถ้าเราพูดเยอะก็จะเปิดเผยทุกอย่างที่เราคิด อ อ ก มา ผิดกับคนไม่พูดการคาดเดาได้ยๅก ทำให้คนมองเราไปอีกแบบ ก่อนที่เขาจะทำอะไรก็จะคิดเยอะและมีความเกรงใจเราอยู่นัย ดังนั้นนิ่ง ไว้ก่อน ทำให้รั กษ าระยะห่าง และ มีความเกรงใจซึ่งกันและกัน

4 มีแต่คนเกรงใจไม่กล้ายุ่งด้วย

คาดเดายๅก การเป็นคนนิ่ง ทำให้คนรอบข้างยๅกจะคาดเดาว่าเราคิดอะไรอยู่ ทำให้ดูเป็นคนที่สุขุม เยือกเย็น ดูเป็นผู้ใหญ่กว่าคนอื่น คนส่วนใหญ่เลยขอไม่ยุ่งให้เกิດปัญหาจะดีกว่า

5 ไม่ต้องวุ่นวายกับใครให้เหนื่อย

บอกได้เลยว่าถ้าคุณเป็นคนนิ่งไม่ยุ่งกับใครมาก คนอื่นเห็นก็รู้สึกว่าเป็นคนนิ่ง เฉย ไม่น่าสนใจ จึงไม่ค่อยตกเป็นเป้าสำหรับการ นิ น ท า เพราะดูเป็นคนนิ่ง ดูน่าเกรงขาม แบ บนี้เรียกว่าคมในฝัก เสื อซ่อนเล็บ หรือ อะไรก็แล้วแต่ แต่คุณจะไม่ต้องไปวุ่นวายอะไรกับใครให้เหนื่อยใจเลยจริง

6 ครองสติได้ดี

การไม่พูดมากทำให้เราสามารถใช้ความคิดได้มากขึ้น คนนิ่ง เขาจะหยุดคิดอย่างรอบคอบในทุกสิ่งก่อนที่จะทำอะไรไปเสมอ การควบคุมตัวเองได้แม้ในย ามโกรธถือว่าเป็นข้อดีมากเลยทีเดียว หากใจร้อนข า ดสติอาจเผลอทำอะไรที่ไม่ถูกไม่ควรลงไป กลายเป็นการเข้าใจผิดกัน ทำให้สร้างศัตรูโดยไม่จำเป็น

ขอบคุณที่มา : https://bit.ly/2rE86WK

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

70 ÷ 7 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า