ประกาศแจกเงินคนละ 40,000 บาท ช่วยบรรเทาความลำบ ากจากวิก ฤตโ ค วิ ด

ประกาศแจกเงินคนละ 40,000 บาท ช่วยบรรเทาความลำบ ากจากวิกฤตโ ค วิ ด

วันจันทร์ (8 มิ.ย.) พอล เฉิน (Paul Chan) รัฐมนตรีด้านการคลังของเขตบริหารพิเ ศษฮ่องกงของจีนประกาศว่า ผู้พำนักถาวรในฮ่องกงสามารถลงทะเบียนขอรับเงินสนับสนุนจากรัฐบาลจำนวน 10,000 ดอลลาร์ฮ่องกง (ราว 40,000 บาท) ได้ตั้งแต่วันที่ 21 มิ.ย. เป็นต้นไป และจะได้รับเงินในวันที่ 8 ก.ค.

ก่อนหน้านี้ รัฐบาลเขตบริหารพิเศ ษฮ่องกงได้เปิดเผยส ารพัดมาตรการเพื่อบรรเทาภาระทางการเงินของสาธารณชน ท่ามกลางความย ากลำบา กทางเศรษฐกิจที่เกิดจากผลกระท บของโร คโ ค วิ ดร ะบ าด ซึ่งรวมถึงการแจกจ่ายเงินให้แ ก่ผู้พำนักถาวรที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป คนละ 10,000 ดอลลาร์ฮ่องกง (ราว 40,000 บาท)

เฉิน แถลงเมื่อวันจันทร์ (8 มิ.ย.) ว่ามาตรการดังกล่าวเกี่ยวข้องกับงบประมาณราว 7.1 หมื่นล้านดอลลาร์ฮ่องกง (ราว 2.8 แสนล้านบาท) ซึ่งคาดว่าจะเอื้อประโยชน์ให้ผู้ประชาชนราว 7 ล้านคน

ทั้งนี้ เฉินได้ส่งมอบงบประมาณประจำปีของรัฐบาลเมื่อวันที่ 26 ก.พ. พร้อมประกาศมาตรการต่างๆ มูลค่ารวมกว่า 1.2 แสนล้านดอลลาร์ฮ่องกง (ประมาณ 4.8 แสนล้านบาท) ซึ่งรวมถึงมาตรการลดหย่อนภาษี การแจกเงินสนับสนุน การส่งเสริมเงินกู้ดอกเบี้ ยต่ำให้แ ก่วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) เพื่อแก้ปัญหาสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่ยา กลำบ าก

ที่มา xinhua news

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

95 − = 87

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า