สรุปมติ ครม เรื่องเรียนทั้งหมด เปิดถึงวันไหน นับเวลาเรียนยังไง 

สรุปมติ ครม เรื่องเรียนทั้งหมด เปิดถึงวันไหน นับเวลาเรียนยังไง 

สรุปมติ ครม. เรื่องการศึกษาทั้งหมด ยืนยันเปิดเรียน 1 กรกฎาคม 63 เผยปฏิทินการเรียนการสอน วันไหนถึงวันไหน นับเวลาเรียนอย่างไร ชี้หากเวลาไม่พอ แต่ละสถาบันต้องจัดการเรียนชดเชย

วันที่ 2 มิถุนายน 2563 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงมติที่ประชุม ครม. โดยมีช่วงหนึ่งได้สรุปเรื่องการศึกษาทั้งหมด โดยมีรายละเอียด ดังนี้

– ยืนยันเปิดเทอมวันที่ 1 กรกฎาคม 2563

– การนับเวลาเรียน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 – 16 พฤษภาคม 2564 ถ้าหากไ ม่พอ ทางสถานศึกษาต้องพิจารณาหาแนวทางแก้ไข เช่น การสอนชดเชย

– การสอนชดเชย ขอให้สถานศึกษาบริหารจัดการตามความเหมาะสม และหากจะให้เรียนทางไกล ต้องกำหนดตารางสอนให้ชัดเจน เพื่อจะได้นำมานับชั่ วโมงการเรียนได้

– การอนุมัติการจบการศึกษา ให้อนุมัติจบภ ายใ นวันที่ 9 เมษายน 2564

– สำหรับเด็ กที่มีผลการเรียนไ ม่สมบูรณ์ สามารถประเมินผลและอนุมัติให้เสร็จสิ้นภา ยใ นวันที่ 15 พฤษภาคม 2564

โดยหลังจากนี้ต้องรอดูสถานการณ์โ ค วิ ด แบ่งเป็น 2 แนวทาง ดังนี้

1 หากสถานการณ์โ ค วิ ด ยังไ ม่คลี่คลาย จำเป็นต้องหาวิธีการเรียนการสอนปฐมวัย-มัธยมตอนต้น ด้วยระบบโทรทัศน์ภาคพื้นดิน ระบบดิจิทัล ดาวเทียม ระบบเคเบิลทีวี และไอพีทีวี 15 สถานี หากสถานการณ์ไ ม่คลี่คลาย ต้องใช้วิธีเหล่านี้ ซึ่งก็อาจพบปัญหาบ้าง ต้องทดลองและปรับแก้กันไป เนื่องจากเป็นสถานการณ์ฉุ กเฉิ นที่เราไ ม่เคยเจอกันมาก่อน

2 หากสถานการณ์โ ค วิ ดคลี่คลาย ให้จัดการเรียนการสอนปกติในโรงเรียน ช่วงที่ยังไ ม่ปกติ 100% เรายังต้องรักษาระยะห่างในสังคม และมีมาตรการรองรับสถานการณ์ฉุ กเ ฉินต่าง ๆ โดยต้องได้รับการอนุมัติจากศึกษาธิการจังหวัด และคณะกร รมการโร คติดต่อประจำจังหวัด

ส่วนการวัดและการประเมินผล ต้องร่วมมือกันหลายฝ่าย ทั้งการสังเกต สัมภาษณ์ ตรวจเยี่ยมบ้าน ประสานความร่วมมือกับผู้ปกครอง ใช้การทดสอบรูปแบบต่าง ๆ การส่งประเมินทางอีเมล หรือการจัดทำตารางนัดหมายเป็นกลุ่มเล็ก ๆ ซึ่งแนวทางเหล่านี้เสนอมาโดยกระทรวงศึกษาธิการ และทาง สพฐ. ก็เห็นชอบด้วย

ส่วนสิ่งที่จะเป็นภาระเพิ่มเติมคือ อาจพิจารณาเรื่องเ บี้ยเลี้ยง ค่าน้ำมั นเ ชื้อเ พลิง ที่ครูต้องไปติดตามเด็ กที่บ้าน ซึ่งต้องดูแลทั้งครูและนักเรียนด้วย ถ้ามั นจำเป็นถึงขนาดนั้นก็ต้องทำ แต่ถ้า C O V I D จบ ทุกอย่างก็ยุติ รัฐบาลต้องคิดทั้งหมดอย่างรอบคอบที่สุด

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ไทยคู่ฟ้า

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

+ 77 = 78

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า