บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เดือนมิถุนายน เงินเข้า 7 เ ด้ง

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เดือน มิ.ย. เงินเข้า 7 เ ด้ง รูดคล่องหลายรายการ

“ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์” ขอไ ล่เรียงวันตามปฏิทินของเดือนมิถุนายนให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน วันไหนเงินเข้า ได้รับเงินเพื่อใช้จ่ายค่าอะไร และจะได้รับเงินเป็นจำนวนเท่าไร เช็ กได้ที่นี่

เริ่มแจกเงินวันที่ 1 มิถุนายน 2563

1 ได้เท่าไร : วงเงินค่าซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น สินค้าเพื่อการศึกษา จากร้านธงฟ้าประชารัฐ 200-300 บาทต่อเดือน (ไ ม่สามารถกดเป็นเงินสดได้)

ใครได้ : ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐทุกคน

2 ได้เท่าไร : ค่าเดินทาง โดยรถโดยสารสาธารณะ แบ่งเป็น รถเมล์ รถไ ฟฟ้า (รฟม.และ BTS) 500 บาท, รถ บขส. 500 บาท และรถไ ฟ 500 บาทต่อคนต่อเดือน

ใครได้ : ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐทุกคน

3 ได้เท่าไร : วงเงินซื้อก๊ าซหุงต้ม 45 บาท ต่อ 3 เดือน (3 เดือนใช้ได้ 1 ครั้ง) โดยนำบัตรไปซื้อแก๊ สกับร้านที่ร่วมรายการ (ไ ม่สามารถกดเป็นเงินสดได้)

ใครได้ : ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐทุกคน

4 ได้เท่าไร : ผู้สูงอายุที่มีบัตรคนจน ได้รับเงิน 50-100 บาท ตามเก ณฑ์รายได้

ใครได้ : รายได้ 0-30,000 บาทต่อปี ได้รับเงินช่วยเหลือ เดือนละ 100 บาท รายได้ 30,001-100,000 บาท ได้เงินช่วยเหลือ เดือนละ 50 บาท

5 ได้เท่าไร : คืนเงินภาษีมูลค่าเพิ่ม 5%

ใครได้ : ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐทุกคน

*ยกตัวอย่างเช่น*

ใช้จ่ายผ่านบัตรคนจน 100 บาท ได้คืน VAT 5% เงินจะเข้าบัตรคนจนเดือนถัดไป 5 บาท

ใช้จ่ายผ่านบัตรคนจน 1,000 บาท ได้คืน VAT 5% เข้าบัตรคนจนเดือนถัดไป 50 บาท

ใช้จ่ายผ่านบัตรคนจน 10,000 บาท ได้คืน VAT 5% เข้าบัตรคนจนเดือนถัดไป 500 บาท

หมายเ หตุ : โอนเข้ากระเป๋าอิเล็กทรอนิกส์ (E-Money) โดยสามารถนำบัตรฯ ไปกดเป็นเงินสดออกมาได้ หรือใช้รูดซื้อสินค้า-บริการกับร้านค้าที่ร่วมโครงการ

เริ่มแจกเงินวันที่ 18 มิถุนายน 2563

6 ได้เท่าไร : ค่าน้ำ 100 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน

ใครได้ : ครัวเรือนที่ใช้น้ำประปาไ ม่เกินเก ณฑ์ที่กำหนด และได้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์เรียบร้อย (ตั้งแต่เดือน ต.ค.2562-ก.ย. 2563 ระยะเวลา 11 เดือน)

7 ได้เท่าไร : ค่าไ ฟ 230 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน

ใครได้ : ครัวเรือนที่ใช้ไ ฟฟ้าไ ม่เกินเก ณฑ์ที่กำหนด และได้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์เรียบร้อย (ตั้งแต่เดือน ต.ค. 2562-ก.ย. 2563 ระยะเวลา 11 เดือน)

ทั้งนี้ แม้จะมีกำหนดวันที่เงินเข้าบัญชีแน่นอน แต่เนื่องจากผู้มีสิทธิ์มีจำนวนมาก ทำให้ต้องทยอยจ่ายเงินเข้าบัตร ผู้ถือบัตรคนจนบางรายจึงอาจจะได้รับเงินหลังจากวันที่ระบุไว้ ทั้งนี้สามารถตรวจสอบสิทธิสวัสดิการสังคมได้โดย เพียงกรอกหมายเลขบัต รประจำตัวป ระช าช น แล้วกดปุ่ม “ตรวจสอบ” จะสามารถทราบผลได้ทันที

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่จำรหัส ATM (PIN 6 หลัก) ของตนเองไ ม่ได้ สามารถกำหนดรหัสใหม่เพิ่มเติมด้วยตนเองที่เครื่อง ATM ของธนาคารกรุงไทยทุกแห่ง โดยปฏิบัติตามขั้นตอนที่ธนาคารกรุงไทยกำหนด ซึ่งธนาคารกรุงไทยได้อำนวยความสะดวกโดยแจ้งรายละเอีย ดไว้ด้านข้างของเครื่อง ATM ทุกเครื่องเรียบร้อยแล้ว

สำหรับกรณีที่เครื่อง ATM แจ้งว่าไ ม่มีหมายเลขโทรศัพท์ในฐานข้อมูล รูปแบบหมายเลขโทรศัพท์ไ ม่ถูกต้อง หรือหมายเลขโทรศัพท์ซ้ำกันในระบบ จะไ ม่สามารถดำเนินการผ่านเครื่อง ATM ได้ ให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐติดต่อที่สาขาของธนาคารกรุงไทย เพื่อขอเปลี่ยนแปลงหมายเลขโทรศัพท์ โดยเตรียมบัต รประจำตัวประช าช นและบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นหลักฐานประกอบในการดำเนินการดังกล่าว

ที่มา Thairath

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

2 × = 10

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า