ศิริราชเตือนโ ค วิ ดระลอก 2 มีแน่ ผมไ ม่ได้ขู่ผมมั่ นใ จ

ศิริราชเตือนโ ค วิ ดระลอก 2 มีแน่ ผมไ ม่ได้ขู่ผมมั่ นใ จ

หมอศิริราชเตือ นโอกาสเกิดโ ค วิ ดระลอก 2 มีแน่ ผมไ ม่ได้ขู่ผมมั่นใ จ รอบ 2 ต า ย มากกว่ารอบแรกเท่าตัว

ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพย าบาล มหาวิทย าลัยมหิดล ได้อธิบายถึงการเตรียมความพร้อมของประเทศไทย ในการมีโอกาสที่โ ค วิ ดจะกลับมาระบา ดในระลอก 2 โดยคุณหมอยืนยันว่า ระลอก 2 มาแน่

โอกาสที่จะมีโ ค วิ ดระลอก 2 ผมบอกเลยว่ามีแน่ รอบแรกคน ต า ย จำนวนหนึ่ง รอบ 2  ต า ย มากกว่ารอบแรกกว่าเท่าตัว ถ้า 1 วันมีคนติดเชื้ อ 100 คนมันกระจายไปแล้ว เวลากระจายไปมั นคูณยกกำลังสอง ไ ม่ได้คูณ 2 มีบางคนบอกว่าผมออกมาขู่ ผมติดตามดูต่างประเทศทุกวัน ผมถึงมั่ นใ จว่ารอบ 2 มาแน่

โดยธรรมชาติแล้วมั นจะมีโอกาสกลับเข้ามา กลับเข้ามาเราไ ม่ห่วง แต่กลับเข้ามาแล้ว สูงหรือไ ม่สูง ถ้ากลับเข้ามาแล้วติดเชื้ ออยู่หน่อยเดียวแล้วเรากดลงมาได้ก็ไ ม่เป็นไร ทุกครั้งที่กลับเข้ามาแล้วติดเชื้ อ ทุกคนที่ติดเ ชื้อแล้วไ ม่ต า ยจะเกิดภู มิต้า นทานขึ้น ถ้าภูมิต้ านทานนี้เยอะ จนครอบคลุม 2 ใน 3 ของคนไทยทั้งประเทศ โ ค วิ ดอยู่ในเมืองไทยไ ม่ได้แล้ว

ปัจจัยที่จะบอกว่าประเทศใดประเทศหนึ่งคุมโ ค วิ ดได้หรือไ ม่ได้

1 ปัจจัยเรื่องคน การที่เราส่งสั ญญา ณกับสังคมไทยให้อยู่บ้าน ใส่หน้ากาก รักษาระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ ทุกคนก็ทำตามกัน

2 ปัจจัยเรื่องบริหารจัดการ วันนี้เราจัดการได้ดีจากการร่วมมือของกระทรวงสาธารณสุข รัฐบาล ฝ่ายวิชาการคือ มหาวิทย าลัย

3 เทคโนโลยี ในเรื่องของการตรวจเ ชื้อ เราทำได้ยังไ ม่ดีนัก

CR Mahidol Channel

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

− 1 = 1

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า